ฮิญาบบนเวทีงานช้างสุรินทร์! อดีต ส.ส.ฟารีดา สุไลมาน แต่งชุดผ้าไหมคลุมฮิญาบ สวยงามมาก

2205

วันที่ 16 พฤศจิกายน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์  ได้จัดงานช้างสุรินทร์ Amazing Surin Elephant Round-up 8-19 November 2017 โดยกิจกรรมบนเวทีมีกิจกรรมหลายอย่าง อาทิ การแสดงดนตรี การเดินแบบผ้าไหมสุรินทร์ โดยมีบรรดาผู้ใหญ่ของจังหวัดร่วมเดินแบบ ที่น่าสนใจ คือการเดินแบบของ นางฟารีดา สุไลมาน อดีต ส.ส.สุรินทร์ และบุตรชายที่ได้สวมฮิญาบกับชุดผ้าไหมสุรินทร์ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าชมงาน นับเป็นครั้งแรกที่มีการสวมฮิญาบบนเวทีงานช้างสุรินทร์

นางฟารีดา สุไลมาน เป็นขาวสุรินร์โดยกำเนิด เกิดและอาศัยที่อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ไต่เต้าจากตำแหน่งนักการเมืองท้องถิ่นจนได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ของจังหวัดหลายสมัย

สำหรับงานช้างสุรินทร์ มีไปจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน โดยในวันนี้ 17 พ.ย.60)มีการจัดขบวนพาเหรดช้างกว่า 290 เชือก ที่นับยิ่งใหญ่ ตระการตา ที่สุดในโลก ก่อนจะเคลื่อนขบวนจากสถานีรถไฟสุรินทร์ ตามถนนธนสาร มายังบริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อร่วมพิธีพิธีเซ่นศาลปะกำ และ เปิดงาน”ต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้าง” โดยมีนายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.สุรินทร์ เป็นประธานเปิดงาน การเลี้ยงอาหารช้าง แสดงการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ต่างๆของชาวสุรินทร์ อย่างสวยงามตระการตา

บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศกว่า 20,000 คน ตื่นตา ตื่นใจ กับขบวนต้อนรับ และเลี้ยงอาหารช้าง สุดยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่งประกอบด้วย ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ขบวนแห่รถอาหารช้างที่ชนะการประกวด ขบวนแห่คุณูปการช้างสารไทย และร่วมเป็นสักขีพยานในการบันทึกสถิติขบวนแห่พาเหรดช้างที่ยิ่งใหญ่ของโลก โดยมีช้าง 290 เชือก ร่วมในขบวนพาเหรด พร้อมกับร่วมเลี้ยงบุฟเฟต์ช้างด้วยอาหารเลี้ยงช้างมากที่สุดในโลกกว่า 50 ตัน ระยะทางกว่าครึ่งกิโลเมตร โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง วางเป็นแนวตามบริเวณถนนกรุงศรีนอก อาหารช้างที่เหล่าบรรดาช้างชอบรับประทาน ประกอบด้วย เจ้าพันตา (สับปะรด) เจ้าเขียวทองโต (แตงโม) เจ้าเนื้อนวล (กล้วยน้ำว้า) ข้อล่ำสัน (อ้อย) และขาวหวานฉ่ำ (มันแกว) ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมงาน ได้เลี้ยงอาหารช้างแบบใกล้ชิดกันอย่างคึกคัก กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งในงาน” “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ประจำปี 2560” ครั้งที่ 57 ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.2560

 

ภาพ/ข่าว รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสุรินทร์