ฉาวอีก! ญี่ปุ่นจับ 2 สาวไทยขนยาเข้าประเทศ คาสนามบิน เผยสาวไทยถูกจับแล้วกว่า 10ราย

225

วันที่ 6 ธันวาคม รายงานมาจากสนามบินนาริตะแจ้งว่า ในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำสนามบินนาริตะได้จับกุมผู้หญิงไทยอายุยี่สิบกว่าๆสองคนในข้อหาลักลอบซุกซ่อนขนยาเสพติดประเภทโคเคนเข้าประเทศญี่ปุ่นโดยผู้หญิงทั้งสองคนเดินทางมากับบริษัททัวร์และมีไกด์ชาวไทยนำทัวร์มาด้วยเที่ยวบินสายการบิน Scoot เที่ยวบินที่ออกจากสนามบินดอนเมืองในตอนเที่ยงคืนกว่าๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบยาเสพติดในกระเป๋าถือของ
ผู้หญิงทั้งสองคน แต่ในขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ายาเสพติดมีน้ำหนักเท่าไหร่ โดยผู้หญิงไทยทั้งสองถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจอำเภอนาริตะ จังหวัดชินาตะ อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนและตำรวจกำลังตามตัวไกด์มาสอบสวนหารายละเอียดเพิ่มเติม

ปัจจุบันนี้ทางการญี่ปุ่นเริ่มเข้มงวดกวดขันมากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนกับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศไทย จึงขอให้ระมัดระวังตัวให้มากขึ้น อย่ารับฝากของจากคนที่ไม่รู้จัก อย่ารับแชร์น้ำหนักกระเป๋ากับใครก็ตามที่ไม่ได้รู้จักสนิทสนมมาก่อนโดยเด็ดขาด มีรายงานว่า เดือนที่แล้วผู้หญิงไทยถูกจับถึงสิบกว่าคนในข้อหานำบาเสพติดเข้าประเทศ

ไกด์ รายหนึ่งกล่าวว่า ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นตรวจเข้มเลย ใครถือพาสปอร์ตไทย ผู้หญิงไทยบางคนโดนตรวจ ต้องถอดรองเท้า ถุงเท้า ลูบคลำตัว ซึ่งไม่เคยเห็นการตรวจแบบนี้มาก่อนมีการตรวจค้นกระเป๋าเดินทางทุกใบ ต้องเปิดกระเป๋าทั้งชาย ทั้งหญิง คิวยาวเหยียดเลย ทำให้ เสียเวลามาก เมื่อก่อนซื้อทัวร์ถูกมาโดดหนีไปทำงานกัน ตอนนี้นอกจากโดดแล้ว ขนยาอีก

#สาวไทยขนยาเสพติดเข้าญี่ปุ่น2017