ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ”การเสียชีวิต”ที่สมบูรณ์

529
ภาพจาก www.nytimes.com

“ความตาย” เป็นสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นกับทุกคน เพียงแต่จะช้าหรือเร็ว หรือตายแบบไหน แม้คนที่เราไม่ต้องการให้ตาย แต่ถึงเวลาก็ต้อง “ตาย”

สำหรับ”ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ” แม้จะเสียชีวิต โดยกะทันหัน แต่เป็นการเสียชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการวางแผนของ”พระผู้เป็นเจ้า”
ดร.สุรินทร์ เป็นนักเดินทาง ชมชอบการเดินทาง เพื่อให้ความรู้และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆในคราวเดียว ก่อนหน้าเสียชีวิตท่านกลังจากออสเตรเลีย กลับนครศรีธรรมราช หลังจากเปิดงานฮาลาล ที่ไบเทค ท่านจะต้องเดินทางไปสิงคโปร์ และต่อเจนีวา แต่การเสียชีวิต ไม่ได้เกิดความยุ่งยากเลย ไม่ได้เสียชีวิตในต่างแดนในพื้นที่ห่างไกล

“ท่านเสียชีวิต บนตักภรรยาอันเป็นที่รัก ที่ได้กล่าวนำ “ลาอิลาฮาอิลลัลอฮ์” อันเป็นสิ่งที่มุสลิมทุกคนต้องการปฏิบัติให้ได้ “ก่อนจะเสียชีวิต”
ท่านเสียชีวิตขณะ “มีน้ำละหมาด” ท่านอาบน้ำละหมาด แต่งตัว ตั้งใจจะละหมาดเที่ยงก่อนออกไปเปิดงานฮาลาล
ท่านได้”สั่งเสียแก่ครอบครัว” ก่อนหน้าเสียชีวิต 2 สัปดาห์ ท่านได้พูดทีเล่นทีจริงกับลูกๆและภรรยาว่า ถ้าท่าน”เสียชีวิต” จะอยู่กันได้หรือไม่ และได้พูดคุยกันเรื่องนี้ เหมือนเป็นการสั่งเสียไว้ล่วงหน้า โดยที่ท่านและครอบครัว ไม่มีใครทราบอนาคต

ด้วยการทำความดีต่อผู้อื่นมาตลอดชีวิตและสักการะต่อพระผู้เป็นเจ้าไม่ขาด พระเจ้าจึงวางแผนให้ท่าน “เสียชีวิตที่สมบูรณ์” และตอบแทนสวรรค์แด่ท่านในความแห่งการสอบสวน

พระองค์เท่านั้น ที่วางแผนได้อย่างดียิ่ง
Mtoday