พี่ตูนวิ่งฝ่าลมหนาว ก้าวคนละก้าววันที่ 52 ผ่านกม.ที่ 2,000 เข้าพะเยา

60

☆●☆ตูน บอดี้สแลม พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าว มาถึงการวิ่งวันที่ 52 อยู่ที่ อ.งาว จ.ลำปาง โดยวันนี้ได้วิ่งมาจนถึง กิโลเมตรที่ 2,000 เหลืออีกแค่ 191 กม.จะถึงเส้นชัย ขณะที่ยอดบริจาคอยู่ที่กว่า 941 ล้านบาท…

…..■ใกล้เข้าสู่เส้นชัยอยู่รอมร่อแล้วสำหรับการวิ่งของนักร้องน้ำใจงาม “ตูน บอดี้สแลม” หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมแฟนสาว “ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ”และทีมงาน “ก้าวคนละก้าว” เพื่อระดมเงินบริจาคนำไปช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ เริ่มต้นจุดสตาร์ตใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง จ.ยะลา ไปจรดเหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กม.โดยตลอดเส้นทางที่ตูนและทีมงานวิ่งผ่านได้รับการต้อนรับจากประชาชนคนไทยอย่างอบอุ่น และร่วมกันบริจาคเงินจนใกล้จะเข้าสู่หลักพันล้านบาทแล้ว

…..■วันที่ 22 ธ.ค.60 ตูน บอดี้สแลม วิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ในวันที่ 52 วันนี้จะวิ่ง 4 เซต ระยะทาง 52.4 กม.โดยได้ออกสตาร์ตจากจุดดังกล่าว เมื่อเวลา 03.20น. มุ่งหน้าไปยัง เซตที่ 1 อยู่ที่บริเวณสวนสาธารณะบ้านโป่งระยะทาง 19 กิโลเมตร โดยที่จุดสตาร์ตมีชาวบ้านออกมายืนรอให้กำลังใจพี่ตูนจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น 8 องศาเซลเซียส โดยเส้นทางการวิ่งในวันนี้ ช่วง 3-4 กม.แรกจะเป็นทางลงเนินเขา หลังจากนั้นจะเป็นทางราบ ซึ่งจะทำให้ตูนทำเวลาได้ดีขึ้น ด้านนักเรียนไทยรัฐวิทยา 85 (บ้านห้วยทาก) อ.งาว จำนวนหนึ่งได้ตื่นออกมาเผาข้าวหลามตั้งแต่ตี 1 นำมามอบให้พี่ตูนพร้อมทั้งนำเงินที่นักเรียนได้ร่วมกันรับบริจาคมามอบให้พี่ตูนอีกด้วย

…..■นอกจากนี้พี่ตูนยังได้เข้ากราบพระเทพปริยัติมงคล เจ้าอาวาสวัดจองคำ ต.บ้านหวด อ.งาว ที่ได้มารอมอบเงินให้ตูนที่บริเวณด้านวัด และยังได้ร่วมถ่ายภาพ ณ.จุดที่วิ่งครบ 2,000 กม.ที่ตำบลบ้านโป่ง อ.งาว ร่วมกับทีมงาน ทั้งนี้ตลอดเส้นทางมีชาวบ้านมารอต้อนรับพี่ตูนกับคณะตั้งแต่เช้ามืด โดยอากาศที่หนาวยังส่งผลกระทบให้ทีมงานพี่ตูนเป็นหวัดอีกด้วย

…..■สำหรับวันนี้ตูนและคณะจะวิ่งในวันนี้มีทั้งหมด 4 SET ระยะทางรวมทั้งหมด 52.4 กม. โดยเริ่มออกจากจุดสตาร์ตที่พักริมทางบ้านแม่พร้าว ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ไปยังจุดพัก เซตที่ 1 ซึ่งอยู่ที่บริเวณสวนสาธารณะบ้านโป่งระยะทาง 19 กม. เซตที่ 2 ก๋วยเตี๋ยวยูเทิน ระยะทาง 11 กม. เซต3 ที่พิพิธภัณฑ์หนังกลางแปลง 9.2 กม. เซตที่ 4 บ้านแม่กาท่าข้าม 13.2 กม.

ยอดเงินบริจาคล่าสุดอยู่ที่กว่า 941 ล้านบาทแล้ว

cr:thairath