THA2017 สำเร็จอย่างสวยงาม โชว์ศักยภาพฮาลาลสู่ความเชื่อมั่นระดับโลก

85

Tha2017 สำเร็จอย่างสวยงาม โชว์ศักยภาพฮาลาลสู่ความเชื่อมั่นระดับโลก

งาน “Thailand Halal Assembly 2017 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ภูมิปัญญาฮาลาล : จุดบรรจบของวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และศิลปวิทยอิสลาม” รศ.ดร.ปกรณ์ ปรียากรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดงาน ร่วมกันจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย (สมฮท.) และศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ ศูนย์ประชุมและนิทรรศการไบเทค บางนา ระหวั่งวันที่ 30 พ.ย.-3 ธันวาคม 2560

พิธีเปิดเริ่มต้นด้วยความโศกเศร้า จากการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน เป็นจุฬาราชมนตรีอาศิส พิทักษ์คุมพล เป็นประธานในพิธีเปิดแทน

“เป็นการเพื่อแสดงศักยภาพของกิจการฮาลาลประเทศไทย รวมถึงส่งเสริมและพัฒนากิจการฮาลาลประเทศไทยให้ประชาคมโลกได้รับรู้ถึงคุณลักษณะโดดเด่นทั้งในระบบและกระบวนการดำเนินงานภายใต้คอนเซบต์ ‘หลักการศาสนารับรองวิทยาศาสตร์รองรับ’ อันเป็นผลให้ผลิตภัณฑ์ฮาลาลของไทยเป็นที่เชื่อถือในระดับโลก” ดร.ปกรณ์ ปรียากรณ์ ประธานจัดงาน กล่าว

THAILAND HALAL ASSEMBLY 2017 เป็นงานประชุมวิชาการและแสดงผลิตภัณฑ์ฮาลาลที่ใหญ่ทที่สุดในประเทศและในอาเซียน มีการสัมมนาตลอด 4 วันของการจัดงาน มีวิทยากรที่ประสบความสำเร็จทั้งในและต่างประเทศร่วมแสดงความเห็น มีผู้ร่วมงานทั้งในและต่างประเทศ เข้าร่วมงานประมาณ 40,000 คน มีสุดยอดผลิตภัณฑ์ และบริการฮาลาลไทย กว่า 250 บูธ ยจ๊ะ

การเสวนาหัวข้อ “ยุทธศาสตร์ฮาลาลไทยเพื่อการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับมุสลิม” ที่ดำเนินเสวนาโดย: คุณอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
มีผู้ดำเนินเสวนาอย่าง 1.ดร. บุญทา ชัยเลิศ ธุรกิจปางช้างแม่แตง / 2.นางอัยดา อูเจ๊ะ นายกสมาคมการค้าการท่องเที่ยวฮาลาลไทย-อาเซียน / 3.คุณนิธี สีแพร ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว / 4.รศ.ดร.ปกรณ์ ปรียากรผู้อำนวยการสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย ได้สะท้อนภาพการท่องเที่ยวและบริการฮาลาลของไทยได้เป็นอย่างดี ที่การท่องเที่ยวฮาลาลจะหนุนเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

จัดได้ว่าTHAILAND HALAL ASSEMBLY 2017 เป็นงานที่ยิ่งใหญ่และสำคัญเลยทีเดียว กับกิจการฮาลาลของประเทศไทย และในงานก็จะมีการแสดงสินค้า ที่รวมผู้ประกอบการฮาลาลทั้งไทยและต่างประเทศ ที่จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ และเป็นงานที่ได้รับความนิยมสูง เห็นได้จากมีผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมากกว่า 40,000 คน ช่วยประชาสัมพันธ์ สินค้าฐบริการฮาลาลของไทย และระบบการตรวจสอบรับรองฮาลาลของไทยได้อย่างดีเยี่ยม