จับ 3 อันธพาลป่วนเมืองยะลา ใช้สปาต้าไล่ฟันเด็กอายุ 15 พฤติกรรมสุดเลว แค่เห็นก็ไล่ฟัน

403

รวบแล้ว 3 วัยรุ่นมือมีดสปาต้า ก่อเหตุไล่ฟันเหยื่ออาการสาหัส ตร.นำตัวแถลงข่าว ระบุสาเหตุจากความคึกคะนอง

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 เวลา 08.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พันตำรวจเอกสุทธิเวท บุณยรัตกริน ผู้กำกับสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว 3 วัยรุ่น ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันใบหน้าราษฎรจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 เวลา 19.20 น. ในขณะที่นายนิเวศ ไชยลำยา อายุ 15 ปี และนายทัศนะ เจริญคง ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านเพื่อมาซื้อของที่ร้านขายของชำ บริเวณสี่แยกเทศบาล 9 ถนนผังเมือง 4 เขตเทศบาลนครยะลา ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง ใช้อาวุธมีดฟันใส่ใบหน้า นายนิเวศ ได้รับบาดเจ็บและนายทัศนะ ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวา ก่อนกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ได้ร่วมกันสืบสวนหาคนร้าย ด้วยการตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเสี่ยง และพื้นที่ที่มีการมั่วสุม รวมถึงการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ โดยได้ยื่นขอหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับจำนวน 3 ราย ก่อนที่จะสามารถจับกุมตัวได้ทั้ง 3 ราย

“สำหรับคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ คือนายซายูตี วาอายีตา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/5 หมู่ 7 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา หมายจับที่ 2/2561 ลงวันที่ 2 มกราคม 2561 คนที่สองคือ นายมุสลิม เด็ง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 2 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา หมายจับที่ 3/2561 ลงวันที่ 2 มกราคม 2561 ซึ่งเป็นคนนั่งกลาง และใช้มีดฟันหน้าผู้บาดเจ็บ และคนร้ายคนที่สามคือ นายบูคอรี โต๊ะเดร์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 3 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ตามหมายจับที่ 1/2561 ลงวันที่ 2 มกราคม 2651 โดยเจ้าหน้าที่ยังได้ยึดรถจักรยานยนต์ อาวุธมีด และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ และจะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสามราย พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยสาเหตุของการก่อเหตุในเบื้องต้นนั้นมาจากความคึกคะนอง” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว

โดยภายหลังการแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหา ก็มีญาติของเหยื่อ ที่ประสบเหตุถูกกลุ่มผู้ต้องหาใช้มีดสปาต้าไล่ฟัน ก็ได้เข้ามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และขอบคุณที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ตามกฏหมาย ซึ่งการตั้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่รอผลการชันสูตรบาดแผลของผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยคาดว่า หากผลการตรวจพิสูจน์เข้าข่ายความผิดฐานพยายามฆ่า ก็จะถูกจำคุกไม่ต่ำกว่า 15 ปี