9 ผู้ประกาศข่าวมุสลิม หลายคนยังไม่รู้

34034

8 ผู้ประกาศข่าวมุสลิม จากช่องทีวี

นักข่าว หรือ ผู้ประกาศข่าว ถือเป็นความฝันของใครหลายคน แต่กว่าะเป็นผู้ประกาศข่าวนั้นมันไม่ง่ายอย่างที่คิด ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ ความถนัด และความสามารถของแต่ละบุคคล

8 ผู้ประกาศข่าวมุสลิมสุดฮอต จากช่องทีวี จะมีใครบ้างมาดูกันเลย…

  1. ศจี วงศ์อำไพ ผู้ประกาศข่าวจากช่อง 7 ศจี วงศ์อำไพ ชื่อเล่น จี ผู้ประกาศสาวสนามข่าว เคาะข่าวเสาร์-อาทิตย์ และ เคาะข่าววันหยุด ด้านการศึกษา รร.เมืองสตูล ประถมศึกษา รร.สตูลวิทยา มัธยมต้น-ปลาย มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน นิเทศศาสตร์ ประชาสัมพันธ์ ปัจจุบันผู่สื่อข่าวสายรายงานพิเศษ และผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์ ช่อง7
  2. ขมสรณ์ หนูขาว ผู้ประกาศข่าวสาวมุสลิมจากช่องไทยรัฐ เขมสรณ์ หนูขาว มีชือภาษาอาหรับว่า โซฟียะห์ ผู้ประกาศข่าวสาวมุสลิมจากช่องไทยรัฐที่มากฝีมือ เป็นลูกคนโตในจำนวน 3 คน ของนายสวัสดิ์ และนางมาเรียม หนูขาว นับถือศาสนาอิสลาม ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาเอกสาขาปรัชญากฎหมาย ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และรายงานข่าวทาง ไทยรัฐทีวี รายการ ไทยรัฐ นิวส์โชว์ 7.30-9.30 น.
  3. ไอลดา สุโง๊ะ ผู้ประกาศข่าวสาวมุสลิมรุ่นใหม่ จากช่อง 3 ไอลดา สุโง๊ะ ชื่อเล่น กอหญ้า ผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่ ที่พร้อมเสิร์ฟข่าวส่งตรงถึงท่านผู้ชมด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย กอหญ้า จบการศึกษาปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาปรัชญา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้ประกาศข่าวรายการ ข่าววันใหม่ ทางช่อง 3
  4. วุฒินันท์ นาฮิม ผู้ประกาศข่าวมากความสามารถ จากช่อง NationTV วุฒินันท์ นาฮิม ชื่อเล่น ต๊อป ผู้ประกาศข่าวเศรษฐกิจ สายเทคโนโลยี วิถีฮาลาล เติบโตจากรั้วอาชีวะสายโทรคมนาคม-อิเล็กทรอนิกส์ นำเรื่องเทคนิคมารีวิวให้ไฮเทค ชอบเช็คสเป็คอุปกรณ์เสริม ที่เพิ่มเติมคือชีวิตวิถีฮาลาล เกาะติดวงการไอทีแบบพอดี
  5. ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด ผู้ประกาศข่าวมุสลิมจากช่อง7 ประวัติ ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด ชื่อเล่น เบิร์ด เป็นอีกหนึ่งบุคลากรคนข่าวที่มีคุณภาพ และเป็นความภาคภูมิใจของสังคมมุสลิมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการรายงานข่าวในสตูดิโอ หรือการลงภาคสนาม เจ้าตัวก็ทุ่มเต็มที่เพื่อให้ประโยชน์แก่สังคม ปัจจุบันดำเนินรายการ ประจำเฮลิคอปเตอร์ เหยี่ยวข่าว 7 สี
มูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ ผู้ประกาศข่าวภาคสนาม ประจำศูนย์ข่าวภาคใต้ สำนักข่าวไทย อสมท ช่อง 9 MCOT HD และรายงานข่าวผ่านวิทยุ อสมท เครือข่ายทั่วประเทศด้วย นอกจากนี้ยังดำเนินรายการท่องเที่ยวในคอลัมน์กินเที่ยวเลี้ยวเลาะ รายการคู่ข่าวเล่าทุกเรื่อง ทางช่อง MCOT family 14 อีกด้วย
ไพศาล มังกรไชยา ผู้ประกาศข่าว สปริงค์นิวส์ ไพศาล มังกรไชยา อดีตผู้จัดการสถานี นิวไลน์แชแนล ,อดีตผู้ดำเนินรายการทางสถานี NBT NEWLINE ในเครือช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ และเป็นอดีตบรรณาธิการผู้จัดการรายวัน อดีตผู้อำนวยการ อดีตอุปนายกหลายแห่ง และปัจจุบันเป็นผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม
สุวิทย์ สาสนพิจิตร ผู้ประกาศข่าวจาก ThaiPBS สุวิทย์ สาสนพิจิตร ชื่ออาหรับ ชาฟิอีย์ ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการสำนักรายการ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือที่เรารู้จักมักคุ้นกันในชื่อ ThaiPBS ทีวีสาธารณะของไทย อยู่ในวงการโทรทัศน์มายาวนานกว่า 25 ปี และที่สำคัญเขาเป็นมุสลิม คงเพียงพอแล้วที่เราควรจะได้รับฟังความเห็นทัศนะ และมุมมองจากประสบการณ์ของเขาต่อปรากฏการณ์ทีวีมุสลิม ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในปัจจุบัน
คุณธีรวัฒน์ พึ่งทอง ผู้ประกาศข่าวราชสำนัก สำนักข่าวไทย ช่อง 9 MCOT ก็เป็นมุสลิม มีบทบาทสำคัญในแวดวงสื่อมวลชนไทยเกี่ยวกับงานราชสำนัก เช่น ได้รับหน้าที่เป็นผู้บรรยายเสียง ในงานพระราชพิธีสำคัญๆ

ที่มา มุสลิมไทยโพสต์