แบบนี้ก็มีด้วย อ้าง ละเมอ!!! ขโมยรถ(มีภาพวงจรปิด)

74

หนุ่มนักท่องเที่ยวอเมริกัน อ้างละเมอไม่รู้ตัวขโมยรถยนต์จากร้านเช่ารถ ขับไปไกล 30 กิโลเมตร ตำรวจตามจีพีเอสจับได้ทันควัน

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่ นายจาร์เรด โกลด์สตัน วัย 22 ปี นักท่องเที่ยว สัญชาติอเมริกัน เดินวนเวียนอยู่ที่รถยนต์สีขาว ก่อนจะเอื้อมมือเปิดประตู และเข้าไปในรถคันดังกล่าว ขโมยขับออกไปจากบริเวณ หน้าร้านรถเช่าแห่งหนึ่งย่านถนนท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตำรวจใช้เวลาแกะรอยไม่เกิน 30 นาที ติดตามสกัดจับรถที่นายจาร์เรด ขับหนีมาได้ทันควันที่บริเวณห่างจากร้านรถเช่าถึง 30 กิโลเมตร ซึ่งเมื่อนายจาร์เรดเห็นตำรวจ ก็รีบวิ่งหนี ทำให้ต้องวิ่งไล่จับกันอยู่นานพอสมควร ตรวจสอบสภาพรถพบมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนด้านหน้าและด้านข้าง

นายวิทยา สุขอารมณ์ เจ้าของร้านรถเช่า เล่าว่า พนักงานนำรถคันที่ถูกขโมยไปล้าง แล้วลืมกุญแจเสียบทิ้งไว้ที่ตั้งแต่เย็นวาน จนเช้าวันนี้มาเปิดร้านจึงพบว่ารถคันนี้หายไป จึงรีบแจ้งตำรวจให้ติดตามรถ ตามเส้นทางที่แสดงในจีพีเอสที่ติดตั้งไว้ที่รถ

นายจาร์เรด อ้างว่า เพิ่งเดินทางมาถึงเชียงใหม่เมื่อ 2 วันก่อน และมีแผนจะเที่ยวไทยถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ส่วนที่ขโมยรถ ไม่รู้ตัว คาดว่าจะเกิดอาการละเมอ เพราะเวลาเครียดแล้วหลับไปมักจะละเมอทำอะไรไม่รู้ตัว แม้กระทั่งขับรถไปชน ก็ยังไม่รู้สึกตัว พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เสพยาเสพติด และยินดีชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

ตรวจสอบประวัติทราบว่า นายจาร์เรด เป็นช่างโรงงานทำไม้อยู่ที่สหรัฐอเมริกา หลังจากนี้ ตำรวจจะเชิญ เจ้าหน้าที่จากสถานกงสุลใกญ่สหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมสอบสวน เพราะข้อหาลักทรัพย์ เป็นคดีอาญาไม่สามารถยอมความได้

cr:ข่าวช่อง8