มาแล้ว! Krabi Naga Fest 2018 สุดโรแมนติกกับ The Beach of Love Song และอาหารทะเลสุดอร่อย

323

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดกระบี่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองทะเล สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ สายการบินไทย และสายการบินไทยสมายล์ จัดงาน Krabi Naga Fest 2018 ภายใต้แนวคิด “The Beach of Love Song” ระหว่างวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2561 ณ หาดคลองม่วง ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทางบกและทางทะเล มีลักษณะภูมิประเทศโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีกิจกรรมการท่องเที่ยวมากมายที่พร้อมจะตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว รวมกันเป็นมนต์เสน่ห์ที่ทำให้จังหวัดกระบี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ปรารถนาอยากมาเยือนสักครั้ง กลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาท่องเที่ยว มีทั้งกลุ่มคู่รัก กลุ่มครอบครัว กลุ่ม Silver Age กลุ่มเพื่อน ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมทางการท่องเที่ยว และเป็นการนำเสนอกิจกรรมที่หลากหลายให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจึงร่วมกำหนดจัดกิจกรรม Krabi Naga Fest 2018 ระหว่างวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17.00 – 24.00 น. ณ หาดคลองม่วง โดยกิจกรรมภายในงาน นักท่องเที่ยวสามารถอิ่มอร่อยกับสุดยอดเมนูอาหาร Seafood จากโรงแรมระดับ 4-5 ดาวที่มาออกบูธ ท่ามกลางบรรยากาศ โรแมนติก ริมชายหาดคลองม่วงเคล้าเสียงเพลงป๊อบแจ๊สอันไพเราะ และที่สำคัญกิจกรรมดังกล่าวเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Krabi Naga Fest 2018 ภายใต้แนวคิด “The Beach of Love Song” มีการนำเมนูอาหาร Seafood อร่อยๆ มาเสนอพร้อมความสุนทรีย์ของเสียงเพลงอันไพเราะจากศิลปินชั้นนำของเมืองไทยและต่างประเทศ   มีการออกร้านสินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ กว่า 30 ร้าน   และกิจกรรม เดิน – วิ่ง พิชิตเขาหงอนนาค ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ท่านจะได้ชมทิวทัศน์ป่าเขาทะเล เกาะ จากยอดเขาหงอนนาค ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ เสริมด้วยกิจกรรมโยคะ ในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2561 นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม CSR ร่วมกันทำความสะอาดชายหาดในวันเริ่มงาน  เพื่อแสดงถึงความร่วมมือร่วมใจกัน ภายในงานมีการรณรงค์ การคัดแยกขยะ การใช้พลังงานสะอาดจาก Biodiesel ใช้หลอดไฟฟ้าประหยัดพลังงานจาก Solar cell จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานอย่างมีความสุขสนุกและร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาความสะอาด เพื่อความสะอาด ปลอดภัย และบรรยากาศที่งดงามของชายหาดคลองม่วง

การจัดงาน  Krabi  Naga Fest 2018 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ทำให้เกิดการเข้าพักในช่วงเวลาดังกล่าว  อนึ่ง บริเวณหาดคลองม่วงซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน เป็นโซนที่มีโรงแรมและรีสอร์ทหรู ระดับ 4 – 5 ดาว มีห้องพักกว่า 1,600 ห้อง สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว และนอกจากนี้  ยังมีโรงแรมบริเวณอ่าวนาง ไร่เล  ในเมือง และอื่นๆ อีกไม่ต่ำกว่า 20,000 ห้อง สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว

การจัดงาน Krabi Naga Fest 2018 ในครั้งนี้ จึงเป็นการสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยว หาดทราย ชายทะเล ระดับนานาชาติ ที่มีกิจกรรมหลากหลาย ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคู่รักและกลุ่มครอบครัว  ที่หลงใหลกับบรรยากาศชายหาดยามค่ำคืนเคล้าเสียงดนตรีคลาสสิคริมทะเล และตอกย้ำการเป็นเมืองท่องเที่ยวคุณภาพที่สามารถสร้างความคุ้มค่าและความพึงพอใจให้นักท่องเที่ยว ดังนั้น เป็นโอกาสอันดีที่จังหวัดกระบี่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้น จึงอยากจะขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสัมผัสและดื่มด่ำกับบรรยากาศชายหาดที่สวยงามของกระบี่สักครั้ง

ในปี 2560 มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่กว่า 6 ล้านคน สร้างรายได้ให้จังหวัดกระบี่สูงถึง 85,000 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2561 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดกระบี่มากขึ้น และมีรายได้จากการท่องเที่ยว ไม่ต่ำกว่า 90,000 ล้านบาท เนื่องจากในปี 2560 มีจำนวนเที่ยวบิน ขึ้น – ลง ผ่านสนามบินนานาชาติกระบี่กว่า 14,000 เที่ยวบิน มีจำนวนผู้โดยสารผ่านสนามบินกว่า 4 ล้านคน และการจัดงานในครั้งนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน สร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดกระบี่ ประมาณ 30 ล้านบาท

Public Information of Krabi Naga Fest 2018

Tourism Authority of Thailand (TAT) in collaboration with Krabi Province, Provincial Administration Organization of Krabi and government and private organizations in Krabi scheduled to organize 4th Krabi Naga Fest 2018 on 23rd – 25th February 2018 at Khlong Muang Beach, Muang Krabi District, Krabi.

  • To promote image of Krabi as a natural destination with culture and tourist activities that can get on very well with all attractions of Krabi.
  • To integrate cooperation among different organizations in order to organize an activity that will attract tourists from Thailand to come to Krabi, and also to encourage foreign tourists to have fun in the festival.
  • Krabi Naga Festival 2018, The Beach of Love Song, will play good music especially love songs along with nice seafood among the romantic atmosphere of Khlong Muang Beach with admirable activities as follows.
    • Music performances especially from famous pop-jazz musicians singers

and international jazz artists on stage.

  • Cultural performance shows.
  • Street shows.
  • Top seafood menu and fresh food from 4-5 starred hotels and resorts.
  • OTOP products fair and local communities fair.
  • Conquer Khao Ngorn Nark, running-walking to the summit of Mount Ngorn Nark.
  • Yoga classes for health.
  • Khlong Muang Beach cleanup (CSR activity).

TAT, then, would like to extend our invitation to everyone to have a best time in Krabi Naga Festival 2018, The Beach of Love Song on 23rd – 25th February 2018 at Khlong Muang Beach, Muang Krabi District, Krabi. For more information can call TAT Krabi Office at Tel. 075 622163 E-mail: [email protected] or call 1672 and visit www.tourismthailand.org/thaifest.

Free entrance.