สุดยอด! บริษัทโปรดักชั่นภาพยนต์ของมุสลิมไทย สยายปีกสู่แดนมังกร โชว์ศักยภาพจับมือบริษัทจีนบริการถ่ายหนัง สารคดี เกมโชว์ ในไทย

472

สุดยอด! บริษัทโปรดักชั่นภาพยนต์ของมุสลิมไทย สยายปีกสู่แดนมังกร โชว์ศักยภาพจับมือบริษัทจีนบริการถ่ายหนัง สารคดี เกมโชว์ ในไทย หวังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของไทยแก่บริษัทสร้างหนังต่างชาติที่มีเป้าหมายถ่ายทำในไทย

วันที่ 1 ก.พ. ณ โรงแรม Wanda Vista Hotel กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน นายอรุณ วิทยานนท์ ประธานบริหาร และวณิชชา ตันจันทึก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด นำทีมผู้บริหารแถลงข่าวความร่วมมือผลิตภาพยนต์ระหว่างบริษัทเรติน่ากับผู้ลงทุนจีน และเปิดตัวเรติน่าประเทศจีน โดยมีผู้เข้าร่วมจากผู้ที่อยู่ในวงการทั้งไทยและจีน ผู้สร้างภาพยนต์และสื่อบันเทิงของจีน นักแสดงชาวจีน และชาวไทย ผู้กำกับและผู้ลงทุนจีน สื่อมวลชนจีน และผู้สนใจทั่วไป ประมาณ 40 คนเข้าร่วมงาน

บริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตภาพยนต์ให้กับผู้สร้างหนังจากต่างประเทศ จากต่างประเทศในไทย โดยได้่ร่วมมือกับผู้สร้างภาพยนต์จีนที่ถ่ายทำที่ประเทศไทย และผู้มีประสบการณ์ในการดำเนินการต่างๆ สำหรับการ ถ่ายทำภาพยนต์ในไทยแนะนำขั้นตอนและข้อควรรู้การขออนุญาตถ่ายทำภาพยนต์ในไทย รวมทั้งการ แนะนำสปอนเซอร์ให้กับผู้มาถ่ายทำภาพยนต์ในไทย ตลอดจนผู้ที่มีประสบการณ์มากล่าวถึงเหตุผลที่เลือก ประเทศไทยและเลือกบริการของบริษัทเรติน่าในการถ่ายทำภาพยนต์ในไทย เป็นต้น

นายอรุณ กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีผู้สร้างภาพยนต์จากหลายประเทศเข้ามาถายทำภาพยนต์ในไทย เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนประเทศไทยเป็นที่นิยมของผู้สร้างภาพยนต์จากต่างประเทศทั่วโลก เลือกเป็น สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเทศจีน ซึ่งได้เข้ามาถ่ายทำละครชุดทางโทรทัศน์ เกมส์โชว์ รายการเรียลิตี้ รายการสารคดี ภาพยนตร์โฆษณา และภาพยนตร์เรื่องยาว เป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น
บริษัทเรติน่า จึงเล็งเห็นถึงความต้องการและความจำเป็นของผู้สร้างภาพยนต์ในจีน จึงได้จัดงาน แถลงข่าวและพิธีเปิดตัวเรติน่าประเทศจีนโดยร่วมมือกับ partner ชาวจีนที่มีความพร้อมที่จะให้บริการแก่ ลูกค้าในตลาดจีน

นายอรุณ วิทยานนท์ ประธานบริหาร บริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด

“ด้วยประสบการณ์การประกอบธุรกิจการให้บริการแก่ผู้ถ่ายทำภาพยนต์ในไทยกว่า 10 ปี เรติน่า สามารถให้บริการที่สมบุรณ์แบบแก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องยาว ละครโทรทัศน์ ราย การเรียลลิตี้โชว์ ยังสามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีทีมงานที่คอย อำนวยความสะดวกในการยื่นเอกสารของวีซ่าและใบอนุญาตทำงาน (Work Permit) ให้กับลูกค้าทั้งที่ ประเทศไทยและที่สำนักงานปักกิ่ง สถาบันการแสดง (Retina Academy) ที่รวมนักแสดงชั้นแนวหน้า ของไทยเป็นอีกจุดเด่นของเรติน่าที่พร้อมร่วมงานกับลูกค้าทั้งที่ประทศจีนและที่ประเทศไทย เชื่อมั่นว่า การจัดงานของเรติน่าครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมความร่วมมือด้านภาพยนต์ระหว่างประเทศไทย กับประเทศจีนต่อไป” ผู้บริหารบริษัทมุสลิมไทย กล่าว