รวบนายหน้าแรงงานสาว ลักลอบค้ายาเสพติด ยึดยาบ้า-ยาไอซ์ มูลค่ากว่า 340,000 บาท

122

♢●♢ วันที่ 9 ก.พ. 61 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.43 ร่วมกับ ปปส. และศูนย์อำนวยการป้องกันแลปราบปรามยาเสพติด กองทัพเรือ จับกุมเย่นต์ค้ายาเสพติดชาวต่างด้าวรายใหญ่ได้ 1 ราย คือ น.ส.ซัน ฮเทย์ หรือ ทราย อายุ 43 ปี สัญชาติเมียนมา เชื้อสายมอญ ซึ่งมีอาชีพเป็นหน้าแรงงานเมียนมา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5,200 เม็ด และ ไอซ์ 12.27 กรัม รวมทั้งเครื่องชั่งดิจิตอล โทรศัพท์มือถือ และ รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ แบบแค็ป สีบรอนซ์ ทะเบียน บต-6245 ยะลา ที่ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด ▪▪▪

●• หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบ และซุ่มดูพฤติกรรมในระหว่างที่ น.ส.ซัน ฮเทย์ เดินทางมารับยาเสพติดจำนวนหนึ่งที่ได้สั่งเอาไว้ และนัดส่งของกันที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในย่าน ถ.ราษฏร์อุทิศ ซ.17/3 ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแสดงตัว เพื่อขอตรวจค้น และพบไอซ์จำนวน 1 ถุงเล็ก อยู่ในกระเป๋าเสื้อ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล และสามารถยึดของกลางที่เหลือทั้งหมด ทั้งยาบ้าและไอซ์ ซึ่งถูกซุกซ่อนเอาไว้ภายในรถยนต์กระบะ และจอดอยู่ที่บ้านพักภายใน ซ.19 ถ.ราษฏร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ▪▪▪

●• จากการสอบสวน น.ส.ซัน ฮเทย์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบค้ายาเสพติดมาแล้วระยะหนึ่ง และเพิ่งถูกจับกุมเป็นครั้งแรก โดยจะขายให้กับแรงงานพม่าด้วยกัน รวมทั้งคนไทยอีกบางส่วนทั้งที่เป็นเอเย่นต์รายย่อย และกลุ่มผู้เสพทั่วไป ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดได้ติดต่อสั่งมาจากเครือข่ายที่ประเทศพม่า และมีการลำเลียงโดยรถกระบะขนผักมาส่งให้ตามจุดนัดหมายในแต่ละครั้ง ▪▪▪

●• นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถขยายผลล่อซื้อยาเสพติดจากเครือข่ายของ น.ส.ซัน ฮเทย์ และตรวจยึดไอซ์ได้เพิ่มอีกจำนวน 3 ถุง น้ำหนัก 300.42 กรัม ส่วนคนที่มาส่งยาไหวตัวทันหลบหนีไปได้ เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ย้าบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และสอบสวนขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนที่เหลือทั้งหมดต่อไป ▪▪▪

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา