ม็อบพรึ่บอนุสาวรีย์ปชต์ จี้คสช.หยุดยื้อเลือกตั้ง-จับ 3 แกนนำ

134

กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ประชาธิปไตยศึกษาV2 และกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ทำกิจกรรม “หมดเวลา คสช. ถึงเวลาประชาชนแสดงพลัง หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ” บริเวรอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 ก.พ. กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ประชาธิปไตยศึกษาV2 และกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ได้จัดกิจกรรม “หมดเวลา คสช. ถึงเวลาประชาชนแสดงพลัง หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ” ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีแกนนำคือ นายสุกิจ เพียรสุวรรณ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว นายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นายอานนท์ นำพา นายรังสิมันต์ โรม ซึ่งถูกออกหมายจับฐานขัดคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2558 ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยง ปลุกปั่น และชุมนุมห่างจากเขตพระราชฐานไม่เกิน 150 เมตรตามมาตรา 7 พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้โทรโข่งขนาดเล็กกล่าวคำปราศรัยเรียกร้องให้ คสช. และรัฐบาลเปิดทางให้กับการเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ กลับสู่ระบอบประชาธิปไตย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 3 กองร้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 อีก 3 กองร้อย เข้ามาตั้งจุดคัดกรองตรวจสอบความเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุม อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้รถเครื่องขยายเสียงประชาสัมพันธ์ ห้ามไม่ให้มีการจอดรถทุกชนิดรอบพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่ให้ประชาชนเดินบนพื้นผิวการจราจร และได้ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนให้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนด เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลความปลอดภัย

เวลา 19.40 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายอานนท์ นำพา นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัชร์ หรือจ่านิว และนายรังสิมันต์ โรม ได้ลงจากรถปราศรัย “หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาให้แกนนำทั้ง 3 ได้รับทราบ ก่อนที่ตำรวจพาแกนนำทั้ง 3 ขึ้นรถไปที่ สน.สำราญราษฎร์ ส่วนการชุมนุมอยากเลือกตั้งยังดำเนินต่อไป โดยมีกำหนดเวลายุติในเวลา 20.00 น.