ตำรวจหัวหินนำหมายศาลเข้าค้นคลินิกดังเมืองหัวหิน หาหลักฐานรีด 4 ทารกทิ้งถังขยะ

204

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 61 พล.ต.ต. พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.ภ. จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.ประจวบฯ พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก. ป.สภ.หัวหิน แบ่งกำลัง 5 ชุดพร้อมหมายค้นจากศาลจังหวัดหัวหิน เข้าค้นเป้าหมายรวม 4 จุด ประกอบด้วยคลินิก “ศรีสมัยการแพทย์” อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 12/340 ปากซอยห้วยมงคล 11 ถนนหัวหิน-หนองพลับ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ของแพทย์หญิงศรีสมัย เชื้อชาติ อายุ 55 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามร้อยยอด ปัจจุบันดำรงตำแหน่งแพทย์แผนกเวชกรรมและสูตินารีเวช รพ.หัวหิน ที่บ้านพักส่วนตัวที่ชุมชนรวมสุขและอีกหลังภายในบ้านถ้ำรีสอร์ทที่ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน และอีก 1 จุด ที่บ้านพักของนายสุวิทย์ ดีสุขเลิศสกุล อายุ 35 ปี บุรุษพยาบาลที่ทำงานในคลินิกและเป็นญาติกับแพทย์หญิงศรีสมัย เลขที่ 12/328 หมู่บ้านรวมสุข เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงหลังพนักงานเก็บขยะเทศบาลเมืองหัวหิน พบ 4 ซากเด็กทารกถูกทำแท้งยัดใส่ถุงดำทิ้งในถังขยะข้างร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หมู่บ้านรวมสุข ถนนเลียบคันคลองชลประทาน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งนี้การค้นในเป้าหมายทุกจุดเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ ขณะที่แพทย์หญิงศรีสมัยนำตรวจค้นทุกจุดอย่างละเอียดด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและระหว่างการตรวจค้นมีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจติดตามเป็นจำนวนมาก พร้อมไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ค เนื่องจากการพบซาก 4 ทารกเป็นเหตุสะเทือนขวัญไม่เคยเกิดขึ้นใน อ.หัวหิน มาก่อน

พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล กล่าวว่าสำหรับการเข้าค้นที่คลินิกเจ้าหน้าที่ยึดได้เพียงถุงดำ ส่วนบ้านพักของแพทย์หญิงศรีสมัย ในหมู่บ้านรวมสุขและที่บ้านถ้ำรีสอร์ท ที่ ต.ทับใต้ ยึดได้ที่นอน ผ้าห่มและเวชระเบียนของผู้ป่วยไว้ตรวจสอบและจุดสุดท้ายที่บ้านพักของนายสุวิทย์ บุรุษพยาบาลที่ทำงานในคลินิกได้ยึดถุงดำ กางเกงผ้าอ้อมเด็ก รถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบเพื่อเทียบหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้แพทย์หญิงศรีสมัย ไม่ได้ให้การใดๆเพียงแต่กล่าวว่าเป็นสมาชิกเครือข่ายอาสา สายด่วน 1663 ให้คำปรึกษาผู้ป่วยติดเชื้อ เอชไอวี และหญิงตั้งครรภ์ไม่พร้อมแค่นั้น

ด้าน พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่าหลังจากนี้จะเชิญแพทย์หญิงศรีสมัย เดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหาเพียงแต่เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหลังจากสอบพยานบุคคลแล้ว 3 ปาก สำหรับการคลี่คลายคดีจะทำตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ส่วนหญิงสาวที่มาทำแท้งทั้ง 4 ราย ยังไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใด แต่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานพยานแวดล้อมและภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงคลินิกซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบพอสมควรเพื่อให้สำนวนมีความรัดกุมมากที่สุด สามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดหลายข้อหาที่มีจำนวนหลายราย ส่วนซากทารกที่ส่งไปตรวจที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและหาสาเหตุว่ามาซากเด็กมาจากการทำแท้งหรือไม่ พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ได้เร่งรัดให้ดำเนินการแจ้งผลโดยด่วนเป็นกรณีพิเศษ

สำหรับแพทย์หญิงศรีสมัย เชื้อชาติ จบคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาเวชกรรม วุฒิบัตรความรู้ความชำนาญสาขาสูติศาสตร์ – นรีเวชวิทยา ประกาศนียบัตรหลักสูตรการฝังเข็ม (กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารสุข) รับตำแหน่ง ผอ.รพ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ เมื่อปี 2546- 2551 ก่อนย้ายมาเป็นแพทย์แผนกเวชกรรมและสูตินารีเวช โรงพยาบาลหัวหินจนถึงปัจจุบัน.

 

อุดมศักดิ์ หัวหิน/ประจวบฯ