อดีตรมช.ศึกษาเผยมุสลิมจำนวนมากออกจากศาสนา รู้อิสลามแต่ขาดอิหม่าน-หลงทหารเกณฑ์

10036

จากอดีตรัฐมนตรีอารีเพ็ญ ‘มีมุสลิมไม่น้อยออกไปเป็นพุทธ

นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ อดีรมช.ศึกษาธิการ ให้ข้อมูลว่า เดี๋ยวนี้สังคมมุสลิมเห่อและดีใจเมื่อเห็นคนต่างศาสนิกเข้าอิสลาม แต่เราไม่กลับย้อนดูว่ามุสลิมเราละทิ้งศาสนาของตนและเข้ารับนับถือศาสนาอื่นมีไม่น้อย

“อยากเล่าเรื่องแปลกแต่จริงเรื่องหนึ่ง ผมเป็นลูกค้าประจำศูนย์โตโยต้าที่บางบัวทอง พบและรู้จักกับหมอนวดเท้าสตรีนางหนึ่งที่บริการลูกค้าศูนย์โตโยต้าที่กำลังรอรถที่เอาไปเช็คเครื่อง คุยไปคุยมาวันหนึ่ง เธอบอกว่าเธอเป็นคนในอำเภอเมืองปัตตานี พ่อแม่พี่น้องเป็นมุสลิม แต่เธอเข้าวัดเข้าวาเป็นพุทธแล้ว เพราะสามีเป็นพุทธ เพิ่งไปกราบลูกที่บวชเป็นพระไม่นานมานี้ ผมสงสัยพูดคุยกับเธอให้เธออ่านฟาติฮะและอ่านซูเราะห์อื่นๆก็อ่านได้ ผมถามเธอว่าพื้นฐานศาสนาก็มีทำไมถึงเปลี่ยน แล้วตอนแต่งงานแต่งแบบใหน เธอก็ตอบว่าก็นิกะฮตามหลักอิสลาม แต่เมื่อย้ายตามสามีอยู่กรุงเทพฯสามีกลับคืนสู่ศาสนาเดิมเลยตามเลยตามสามีไป”

กรณีดังกล่าวข้างต้นมีอีกมากมาย โดยเฉพาะสาวคลุมฮิญาบบนศรีษะแต่ไม่คลุมฮิญาบบนหัวใจในพื้นที่ จชต. ที่ชอบหลงไหลทหารเกณท์จากภาคอื่นๆที่มาประจำชั่วคราวใจพื้นที่ จชต. กรณีอย่างนี้ผมไม่เห็นนักการศาสนาในพื้นที่สนใจแต่อย่างใด มัวแต่มาสนใจนักศึกษาที่มีปัญญามีความคิดกลัวไปเป็นชีอะห์ น่าเศร้าใจแท้