2 ร็อคเกอร์รุ่นพี่ออกโรงเตือน”โต”น่วม “เสก โลโซ” ไล่กลับไปขายเนื้อ เจ้าตัวแจงแค่ตอบคำถาม

1976

วันที่ 4 เมษายน ตามที่ โต ชิลลี่ ฟูล หรือ ฟิรเดาส์ ศรัทธายิ่ง ได้จัดรายการก้าวล่วงความเชื่อของพี่น้องชาวพุทธ จนเกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจนจุฬาราชมนตรี ได้ออกมาเตือนสติให้เผยแพร่ศาสนาตามแนวทางอิสลามนั้น กระแสวิจารณ์ฺยังคงมีิอย่างต่อเนื่อง โดย เสก โลโซ ร็อคเกอร์ ชื่อผู้อื้อฉาว ออกมาโพสต์ข้อความ ให้หุบปากแล้วกลับไปขายเนื้อ การคิดสร้างความแตกแยกทางศาสนา ไม่ควรมีจุดยืนในสังคม

ทางด้านเป้ ไฮร็อค ร็อคเกอร์ชื่อดังสายเลือดมุสลิม ได้โพสต์ข้อความเตือนสติ ระบุว่า  ศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ของทุกศาสนา ไม่ควรไปก้าวล่วง หรือให้ร้ายศาสนาอื่น

ด้าน โต ชิลลิ่งฟูล ได้ชี้แจงผ่านรา่ยการทีวีช่องหนึ่ง ระบุว่า เพิ่งทราบข่าวว่า มีกระแสตอบโต้ในโลกโ๙เชียล เพราะจัดรายการตั้งแต่วันศุกร์ เนื้อหาเป็นการตอบคำถามของพี่น้องที่ถามมา ไม่มีเจตนาไปก้าวล่วงบุคคลอื่น และยืนยันว่า ให้การยกย่องพระพุทธเจ้ามาตลอดเวลาของการจัดรายการมาเป็นระยะเวลา 6 ปี

“มีคนถามเข้ามาว่า ทำไมในอิสลามถึงไม่มีรูปเคารพ ผมก็ตอบว่า สิ่งใดที่อยู่ตำหรือเสมอผม ผมไม่เคาระกราบไหว้ กราบไหว้แต่พระเจ้าองค์เดียว เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมา ซึ่ง 6 ปีของการจัดรายการ ผมให้การยกย่องธรรมของพระพุทธเจ้ามาตลอด และตัวเองก็ รักษาศีล 5 และศีล 8 ตามหลักธรรมของพระพุทธเจ้า และในหลักธรรม ไม่มีข้อไหนทืี่พระพุทธเจ้าบอกให้กราบไหวรูปเคารพ” นายโต กล่าวชี้แจง