เร่งช่วยชาวบ้าน วังพญา รามัน พายุพัดบ้านพังยับ

176

“พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือน สวนยางชาวบ้านวังพญาได้รับความเสียหาย..”

พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนหลังคาปลิวว่อน สวนยางชาวบ้านในพื้นที่ ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับความเสียหาย จนท.เร่งสำรวจความเสียหายเตรียมช่วยเหลือโดยด่วน

วันที่ 30 เม.ย. ส. อบต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ได้เข้าสำรวจบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งสวนยางพาราในพื้นที่ ม.5 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา หลังได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ฝนตก และลมพัดอย่างรุนแรง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (29 เม.ย.) จากการสำรวจ พบว่า ตามบ้านเรือนประชาชนกว่า 10 หลัง ได้รับความเสียหาย หลังคากระเบื้องปลิวออกจากหลังคาบ้านเป็นส่วนใหญ่ บางบ้านห้องครัวพังเสียหายทั้งหมดจากแรงของพายุ และมีบางบ้านต้นไม้ใหญ่ได้ล้มทับรถยนต์ โรงรถยนต์ คอกแพะของผู้พิการติดเตียง นอกจากนี้ ยังมีต้นยาง ต้นตำเสา ของชาวบ้านหักโค่นจำนวนมาก และมีต้นไม้ใหญ่ล้มทับปิดเส้นทางบ้านบูเก๊ะจือฆา-ลากูนิง ซึ่งเป็นถนนภายในหมู่บ้านไปสู่มหาวิทยาลัยฟาตอนี โดยชาวบ้านต้องใช้เส้นทางเลี่ยงเข้าออก ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการตัดต้นไม้ที่ขวางถนนออก เพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมา นายกอร์เดร์ มอลอ สมาชิก อบต.วังพญา และนางรอกายา มาแล ครูโรงเรียนบ้านบูเก๊ะจือฆา บอกว่า เมื่อวานนี้ในพื้นที่ ม.5 ได้เกิดพายุหมุนพัดหลังคาบ้านเรือนประชาชน สวนยางชาวบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งเบื้องต้น จากการสำรวจพบบ้านเรือนเสียหาย จำนวน 13 ครัวเรือน ส่วนใหญ่จะเป็นหลังคากระเบื้องปลิวแตกหัก นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลังประมาณ 2-3 หลัง ส่วนต้นยาง ต้นตำเสา ของชาวบ้านเสียหายประมาณ 20 ไร่ ทั้งนี้ ทาง อบต.ได้เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหาย พร้อมแจ้งเรื่องไปยังอำเภอเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเป็นการด่วนแล้ว

ขณะเดียวกัน พายุถล่มบ้านบาตง หมู่3 อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. สร้างความเสียหายแก่พืชผลทางการเกษตรและบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง