ยังไม่เจอ 13 ชีวิตเด็ก-“หน่วยซีล”ลุยค้นหาตลอดคืน

109

การค้นหาเดการค้นหาเด็กอายุ 11-16 ปี และผู้ฝึกสอนของทีมฟุตบอลหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง เขาน้ำนางนอน ในวันที่ 4 ซึ่งดำเนินมาตั้งแต่เช้าตรู่ ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง โดยหน่วยซีน หรือหน่วยรบจู่โจมทำลายใต้น้ำ จากกองทัพเรือจำนวน 18 คน ได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เช้า การเดินหน้าเข้าไปในถ้ำมีอุปสรรคที่มีน้ำสูง น้ำขุ่น และโคลนตมขวางเส้นทาง แต่หน่วยซีนก็เข้าใกล้ไปยังหาดพัทยา ที่อยู่ภายในถ้ำ อันเป็นจุดที่เด็กไปเข้าไป

เวลา 13.30 น. ได้มีการเติมหน่วยซีลจากสัตหีบมาเพิ่มอีก 12 คน รวมเป็น 30 คน ผนึกทีมกันค้นหา เพื่อให้การค้นหามีประสิทธิภาพมากขึ้น อุปสรรคของกระแสน้ำสูงและสิ่งกีดขวางทำให้ยังไม่สามารถทะลุทะลวงเข้าไปยังห้องโถงใหญ่ได้ แต่หน่วยซีล ยังเดินหน้าค้นหาตลอดทั้งคืน ไม่กลับมา จะทำงานจนภารกิจเสร็จสิ้น

ขณะที่หน่วยสนับสนุนภายนอก ยังทำงานไม่หยุดเช่นกัน โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ จากแม่เมาะได้นำสายไฟกันน้ำเข้าไปยังพื้นที่เพื่ออำนวยความความสว่างแก่คณะทำงาน

ด้านชลประทานพระนครศรีอยุธยา ได้นำเครื่องสูงน้ำขนาดใหญ่ 1 รถสิบล้อเดินทางไปยังแม่สาย จ.เชียงราย เพื่อช่วยสูงน้ำจากถ้ำ ฝ่ายสนับสนุนอื่นๆหลายหน่วยงาน จำนวน 3,000 คน ยังพลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำงานอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน หวังให้การช่วยเหลือเด็กๆเป็นไปอย่างราบรื่น