“ถูกบัง” เสนอมุสลิมชุดกู้ภัย”อาซาน” ไล่ญินช่วย 13 ชีวิต

5938
อับดุลกอเดร มัสแหละ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก ระบุ ข้อเสนอของมุสลิม #ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โดยระบุว่า ได้เกาะติดด้วยความเป็นห่วงอย่างสุดๆ เอาใจช่วยให้พบโดยเร็ว จากการติดตามข่าว ทำให้ทราบว่า ได้พบร่องรอยของเด็กๆ เป็นระยะๆ แต่ไม่พบตัวเด็ก

หากบอกว่า “ญิน” ผู้ที่มิใช่มุสลิมอาจจะนึกไม่ออก ถ้าบอกว่า ผี วิญญาณเร่ร่อน เจ้าป่า เจ้าเขา ก็น่าจะประมาณนี้ ที่จะพอเทียบเคียงให้เข้าใจ

หากการค้นหา พบแต่ร่องรอย แต่ไม่พบตัวเด็ก ทำทุกอย่างแล้ว ก็ยังไม่พบ ผมอยากจะเสนอวิธีการของมุสลิม ซึ่งก็ไม่มีอะไรมาก แค่การ “อาซาน” หรือที่เรียกว่า “บัง” ที่มุสลิมใช้เป็นสิ่งที่บอกเวลาละหมาด หรือนมัสการต่อพระเจ้า

หรือการอ่านบางบทของพระคัมภีร์อัล-กุรอ่าน ซึ่งวิธีนี้ก็มีมุสลิมหลายๆคนแนะนำแล้ว ในหลายๆเม้นท์ ก็น่าจะลองดูบ้างนะครับ มันไม่เสียหายอะไร

อันนี้หากทำทุกวิธีการแล้วยังไม่พบนะครับ ผมเองก็อธิบายเรื่องนี้ลำบาก เพราะมันละเอียดอ่อน และเกี่ยวกับความเชื่อบางประการ แต่ถ้าหากสันนิฐานว่า มันจะเป็นไปได้ไหม ถูก “ญิน”(เกเร)บังตาทั้งสองฝ่ายอยู่ ทั้งผู้ที่เข้าไปหา และผู้ที่ถูกหา ต่างก็มองไม่เห็นซึ่งกันและกัน ตามผมดูจากลักษณะถ้ำแล้ว ค่อนข้างจะลึกลับ น่าจะเป็นอย่างที่สันนิฐาน…อัลลอฮุอะลัม

อันนี้ว่ากันแบบนอกตำราวิทยาศาสตร์นิดนะครับ ข้อเสนอนี้ ผมเพียงแต่เสนอว่า ทำทุกอย่างแล้วยังไม่พบนะครับ

แต่จะอย่างไรก็ตามขอให้พบโดยเร็ว.