อาซาน-อายะห์กรุซีย์ ยังไม่สำเร็จ ต้องยังงัยต่อ เร็ว!

1229

แล้วไงต่อไป #ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

เป็นคำถามที่ผมเองก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร กับภาพที่มีผู้ไปอ่านดุอา อ่านอายัตกรุซีย์ และอาซาน แล้ว ถ้ายังไม่เจอจะทำไงต่อไป..ผมก็ตอบไม่ได้

ผมก็ได้แต่ถ่ายทอดประสบการณ์จากหลายๆท่านที่เล่าให้ฟัง อีกตัวอย่างหนึ่ง เรื่องนี้ผมขอเอ๋ยชื่อเลย อาจารย์หวันยา ไทรทอง เพราะผมรู้จักท่านดี คนที่ประสบพบเจอก็น้องชายท่านเอง ผมก็พอรู้จัก …ที่เล่านี่ก็เพื่อจะเป็นคำตอบ ต่อคำถามที่ว่าแล้วไงต่อไป…

ท่านเล่าว่านานมาแล้ว ในหมู่บ้านเด็กๆก็วิ่งเล่นกัน เมื่อได้เวลากลับปรากฎว่าน้องแกหายไป ทุกคนจึงออกหา ณ.จุดที่เล่นกัน ค้นหาอย่างไรก็ไม่เจอ เมื่อถึงเวลาละหมาด เสียงอาซาน ก็ดังขึ้น จู่ๆน้องชายท่านก็เดินออกมา ทุกคนจึงวิ่งไปที่น้องชายทันที

เมื่อสอบถาม น้องชายท่านเล่าว่า ก็อยู่ตรงนี้ มองเห็นทุกคน แต่ทุกคนไม่เห็นเขา เมื่อถามว่าทำไมไม่เรียก เขาก็เล่าว่า เรียกไม่ได้ เหมือนว่ามีใครมาปิดที่ปาก แล้วบอกว่าไม่ต้องพูดอะไร ประมาณนี้ เมื่อได้ยินเสียงอาซาน จึงหลุดจากภวังก์จากเหตุการณ์นี้

เรื่องนี้ผมไม่ได้บอกให้ท่านเชื่อหรือไม่ แต่กำลังจะบอกว่า “ญิน” ในความเชื่อของมุสลิม มีจริง มีกล่าวในอัล-กุรอ่าน และเสียง “อาซาน” มันสามารถทำให้ “ญิน”สยบได้(อินชาอัลลอฮ์)

สมมุติฐานว่า ทั้ง 13 ชีวิต เป็นดั่งเช่น เรื่องที่เล่าไป คือถูกบังตา และปิดปากจาก “ญิน” จริง ทำไม อาซาน แล้ว ดุอาแล้ว อ่านอายัตกุรซีย์แล้ว ทำไมไม่สำเร็จ…??? ผมก็ตอบไม่ได้ แต่อยากจะเล่าสิ่งต่อไปนี้ให้ท่านหาคำตอบเอาเอง…

เราไปหาหมอ รักษากับหมอคนนี้ โรคก็ไม่หาย แต่เมื่อเปลี่ยน เป็นหมอเฉพาะทาง รักษาถูกจุด ตรงเป้า โรคเราหาย ฉะนั้นการรักษากับหมอที่ขึ้นป้ายว่ารับรักษาโรคทั่วไป กับการรักษากับหมอเฉพาะทางมันจึงต่างกัน

มันจึงมาเป็นคำตอบว่า ก็มาอาซานแล้ว มาอ่านแล้ว คำตอบคือเฉพาะทางหรือไม่ ….ทำไมอัล-กุรอ่านอายะฮ์เดี่ยวกัน อีกคนอ่านแล้วไม่มีผลใดๆ แต่อีกคนอ่านสามารถเป็นยาได้ หรือบางคนใช้อำพรางสายตาได้

ผมไม่มีคำตอบ แต่ท่านน่าจะมีคำตอบเอง…

Cr.อับดุลกอเดร มัสแหละ