มัสยิด 4,100 แห่ง มุสลิมนับล้านร่วมละหมาดฮายัตเพื่อ 13 ชีวิตปลอดภัย

684

วันนี้่(29 มิ.ย.) สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด อิหม่ามประจำมัสยิดทั่วประเทศและมุสลิมทั่วประเทศร่วมกันขอพร (ดุอาอฺ) ให้เยาวชนและผู้ฝึกสอนที่ประสบเหตุหายเข้าไปในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงรายได้รับความปลอดภัย และขอให้การปฏิบัติการค้นหาและให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความปลอดภัยและสัมฤทธิ์ผลที่ดีโดยเร็ว

ซึ่งหลังละหมาดวันในวันศุกร์ พี่น้องมุสลิมเกือบทั่วประเทศ ได้ร่วมกันละหมาดฮายัต และขอพรให้ 13 ชีวิตปลอดภัย อาทิ ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้ร่วมกันละหมาดฮายัต ขอดุอาร์ ให้เด็กนักเรียนทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย พร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ได้กลับออกมาอย่างปลอดภัย

ที่มัสยิดฮารูย รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมท่านประธานสมาพันธ์กรรมการอิสลามประจำ 15 จังหวัดภาคใต้ คุณอัศนาวี คุมุระ ไปละหมาดที่มัสยิดฮารูน สี่พระยา หลังละหมาด อิหม่ามธนารัช วัชระพิสุทธิ์ มอบให้น้องชายคือคุณสิทธิรักษ์ นำละหมาดฮายัด โดยแจ้งด้วยว่าท่านจุฬาราชมนตรีขอให้ทุกมัสยิดทั่วประเทศ 4,100 แห่งร่วมละหมาดให้กับเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี แม่สายพร้อมโค้ชซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำดอยนางนอน เชียงราย

หลังละหมาดฮายัดอิหม่ามสิทธิรักษ์ขอดุอาอฺพร้อมน้ำตาขออัลลอฮฺทรงคุ้มครองให้เยาวชนเหล่านั้นปลอดภัย เพื่อให้เยาวชนเหล่านั้นออกมาทำงานที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคม ให้ทรงเปิดหัวใจให้กับเยาวชนเหล่านั้น ฟังแล้วก็ชวนน้ำตาคลอไปกับทุกคนด้วย อิหม่ามสิทธิรักษ์กล่าวว่าหกวันแล้วทีาเยาวชนเหล่านี้จากครอบครัว ขอพรให้ได้กลับไปพบครอบครัวที่ห่วงใยพวกเขา ซึ่งในวันนี้มีมุสลิมทั่วประเทศไทยร่วมละหมาดฮายัดให้กับนักฟุตบอลจากแม่สายทีมนี้นับล้านคน