รวบทีมฆ่า “ผอ.กองช่างสิงหนคร” ที่แท้…รองนายกเทศมนตรียื่นใบสั่งตาย

83
ภาพข่าวจากอรุณอัมรินทร์ อัมรินทร์ทีวี ช่อง 34 HD
ภาพข่าวจากอรุณอัมรินทร์ อัมรินทร์ทีวี ช่อง 34 HD

รวบรองนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนครพร้อมพวก 6 คน จ้างวานฆ่าผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองสิงหนคร ปมขัดแย้งภายในกับทีมผู้บริหาร ให้ค่าหัว 250,000 บาท ทีมมือปืนมีทั้งทหารและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่

ความคืบหน้าคดีฆ่า นายกมล สีนวน อายุ 46 ปี ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองสิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งถูกคนร้ายขับรถเก๋งตามประกบยิงกว่า 7 นัด เสียชีวิตคารถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้ เหตุเกิดบนถนนสายห้าแยกน้ำกระจาย- บ้านอ่างทอง ม.2 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะขับรถเก๋งออกจากเทศบาลเมืองสิงหนครกลับบ้านพักที่ อ.จะนะ จ.สงขลา นั้น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้วรวม 6 คน ทั้งผู้จ้างวาน คนจัดหามือปืน คนติดตาม และทีมมือปืน โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางลงพื้นที่ไปแถลงข่าวคดีนี้ด้วยตัวเองที่ สภ.เมืองสงขลา

โดยผู้ต้องหาทั้ง 6 คนประกอบด้วย นายจงเจริญ มณีรัตน์ อายุ 51 ปี รองนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ผู้จ้างวาน, จ.ส.อ.ประวิทย์ หนูเจริญ อายุ 49 ปี ทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนจัดหามือปืน, นายปรีชาพล คัทโธ อายุ 52 ปี ผู้ขับรถติดตาม ส่วนอีก 3 คนเป็นมือปืนที่ลงมือก่อเหตุ มีนายอดุลย์ แดวอสนุง อายุ 45 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา, นายสุไหมี อุเซ็ง อายุ 33 ปี ชาวจ.ยะลา และนายมาหะมะ เจ๊ะแวสุหลง อายุ 46 ปี ชาว จ.ยะลา

ผู้ต้องหาทั้ง 6 คนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่อง กระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดย ไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร ในขณะที่นายจงเจริญ และ จ.ส.อ.ประวิทย์ ยังถูกแจ้งข้อหาผู้ใช้ผู้จ้างวานเพิ่มอีก 1 ข้อหา แต่จากการสอบสวนทั้งหมดยังคงให้การภาคเสธ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดรถยนต์ที่กลุ่มคนร้ายใช้ในวันเกิดเหตุอีก 3 คัน คือรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีเทา ซึ่งเป็นรถทีมมือปืนประกบยิงผู้ตาย รถยนต์กระบะนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม แบบตอนครึ่ง สีดำ ซึ่งเป็นรถที่ขับติดตามผู้ตาย และรถยนต์โตโยต้า รุ่นอัลติส สีเทา ซึ่งเป็นรถที่คอยแจ้งความเคลื่อนไหวและขับตามมาตั้งแต่ออกจากเทศบาลเมืองสิงหนคร

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้มาจาความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นภายในเทศบาลเมืองสิงหนคร ระหว่างผู้ตายกับทีมนายกเทศมนตรี โดยก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มลูกจ้างเทศบาลเมืองสิงหนคร ได้ร้องทุกข์กล่าวหานายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ โดยมีผู้ตายเป็นพยานด้วย

ในขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ได้เคยแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ตาย ข้อหาทุจริตต่อหน้าที่หรือกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และผู้ตายยังเคยถูกสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่อื่นชั่วคราวเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์

นอกจากนี้ ยังมีความขัดแย้งในเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างต่างๆของเทศบาลเมืองสิงหนครด้วย ส่วนคดีนี้จะนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร จะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น จะสอบสวนขยายผลต่อไปหากพยานหลักฐานสาวไปถึงก็จะออกหมายจับเช่นกัน

สำหรับคดีนี้ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผกก.สส.ภ.จ.สงขลา และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลาและชุดสืบสวนภาค 9 ใช้เวลาเพียง 19 วัน ก็สามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้จ้างวานและทีมมือปืนได้ครบทั้ง 6 คน

หลังจากที่ตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางตั้งแต่ผู้ตายขับรถออกจากเทศบาลเมืองสิงหนครจนมาถึงจุดเกิดเหตุ และเส้นทางที่คนร้ายขับเข้ามาก่อเหตุและขับหลบหนีระหว่างจ.สงขลากับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร และจากการสอบสวนทราบว่าเงินค่าหัวในการจ้างฆ่าผู้อำนวยการกองช่างอยู่ที่ 250,000 บาท

ขอขอบคุณ

Source:AmarinTV/Sanook.com