คนนี้แม่ชี แค่ใช้ผ้าปิดหน้า อย่าเอาไปขยายว่า เป็นมุสลิมปลอมตัวมาอีกหละ

414

แม่ชี อ้างมีสัมพันธ์ลึกซึ้งเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ออกมาเปิดโปง ย้อนไปปี 45 จำวัตรด้วยกันวัดในกทม. คบหากันถึงปี 48 ยันมีหลักฐานโอนเงิน เคยถูกญาติและลูกศิษย์ทำร้าย จนขึ้นศาล มีคำพิพากษา

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. แม่ชีที่ถูกพาดพิงว่าไปมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับพระอธิการทองพูน ทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ได้โชว์ภาพวัดแห่งหนึ่ง เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ซึ่งแม่ชีอ้างว่า เมื่อปี 2545 ตนและพระอธิการทองพูน พักและจำวัตร และถูกพระอธิการทองพูน บุกเข้าห้องมาเพื่อพยายามมีความสัมพันธ์กัน

แม่ชี ยอมรับว่า ช่วงแรกปฏิเสธพระอธิการทองพูน แต่มาสมยอมภายหลังและคบหาขณะครองสมณะจนถึงปี 2548 ก่อนพระอธิการทองพูน ย้ายไปจำวัตรที่วัดพุเตยวนาราม จ.เพชรบูรณ์ แล้วย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ซึ่งยืนยันมีหลักฐานการโอนเงินจากพระอธิการทองพูน ให้เดือนละ 1 พันบาท เพื่อเป็นค่าเล่าเรียน และหลักฐานการดำเนินคดีที่ตนเองถูกญาติกับลูกศิษย์พระอธิการทองพูน ทำร้ายร่างกาย โดยศาลชั้นต้นพิพากษาไปแล้ว เพราะจำเลยรับสารภาพ

ส่วนสาเหตุที่ออกมาเปิดโปงความสัมพันธ์นี้ ไม่ต้องการแบล็คเมล์ แต่ทนไม่ได้ที่คณะของเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ไปกล่าวหาพระประสิทธิ์ อตุลธัมโม อดีตรักษาการเจ้าอาวาส และพระครูธรรมธร พระวินยาธิการ ว่าร่วมกันทุจริตเงินกฐินวัดกว่า 12 ล้านบาท และใช้อำนาจปลุกระดมให้ขับไล่พระทั้ง 2 รูป

ขณะที่วานนี้( 3 ส.ค.) พระอธิการทองพูน ได้ออกมาปฏิเสธนำมวลชนมาปิดล้อม ขับไล่ทำร้ายพระประสิทธิ์ อตุลธัมโม อดีตรักษาการเจ้าอาวาส และพระครูธรรมธร พระวินยาธิการ รวมถึงมีสัมพันธ์กับแม่ชี จนถูกร้องต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยระบุที่ผ่านมาแม่ชี เข้ามาตีสนิท เพื่อขอหยิบยืมเงินไปใช้ในการเรียนต่อปริญญาโท บ่อยครั้งจึงปฏิเสธไป อาจทำให้แม่ชี เกิดความไม่พอใจ พร้อมเปิดเอกสารคำสารภาพของแม่ชี ที่ยอมรับต่อหน้า พระอธิการ ธงพนม อิริยาโน เจ้าอาวาสวัดป่ารัตนธรรมมาราม บ้านห้วยม่วง ต.โนนจาน อ.บัวลอย จ.นครราชสีมา วันที่ 23 พ.ย. 2559.