พลังประชารัฐ ขยับตัว!นัด700สมาชิก ถกจัดตั้งพรรค

158

“ชวน ชูจันทร์ ”เผย พรรคพลังประชารัฐ จ่อประชุมพรรคสิ้นเดือน ส.ค.นี้ หลังมี สมาชิกร่วมอุดมการณ์ แล้วกว่า 700 คน ด้าน แกนนำ “สามมิตร” เตรียมประกาศตัวร่วมอุดมการณ์

นายชวน ชูจันทร์ ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรตลาดน้ำคลองลัดมะยม ในฐานะผู้จดแจ้งตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินกิจกรรมของพรรคว่า ขณะนี้มีสมาชิกผู้ร่วมจัดตั้งพรรคได้แล้วกว่า 700 คน ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะหารือกันอีกทีว่าจะกำหนดวันจัดการประชุมพรรค ซึ่งในเบื้องต้นกำหนดไว้ช่วงสิ้นเดือน ส.ค.นี้ แต่ยังไม่ได้กำหนดวัน และสถานที่ โดยในระหว่างวันที่ 14-15 ส.ค.นี้ตนจะไปขออนุญาตต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขออนุญาตจัดการประชุมอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีผู้สนใจมาร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐมากน้อยแค่ไหน นายชวน กล่าวว่า เนื่องจากตอนนี้เรายังไม่เป็นพรรคการเมือง ก็อาจจะมีการลังเล รอดูความชัดเจนในการเป็นพรรคการเมืองอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งในเบื้องต้นเรายินดีต้องรับทุกคน ทุกกลุ่ม เพื่อร่วมกันผลักดันอุดมการณ์ ดำเนินการเศรษฐกิจแบบรากหญ้า ลดช่องว่าความเหลื่อมล้ำในสังคม สร้างความหวังให้กับชาวบ้านร่วมกันพัฒนาประเทศ

ด้านนายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงความชัดเจนของของกลุ่มสามมิตรกับการร่วมพรรคพลังประชารัฐ ว่า เร็วๆนี้คงมีความชัดเจนอีกหลายระดับ ส่วนจะตัดสินใจร่วมพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ต้องรอดูในเดือนส.ค.นี้ น่าจะเห็นความชัดเจน และจะแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วย