อนุทิน เชื่อใจ”ประจักษ์-สส.ริมน้ำ”ไม่ทิ้งภท./ชูธง หนุน ไพรมารีโหวต

111

หน.พรรค ภท.เมิน กระแส”พลังดูด”ยืนยัน “ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ” และ กลุ่ม สส.ริมน้ำ ยังมั่นคงอยู่กับ ภท.ขณะเดียวกัน เห็นด้วยกับ การทำไพรมารีโหวต คัดกรอง ผู้สมัครเบื้องต้น แก้ปัญหาเด็กฝาก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หน.พรรคภูมิใจไทย (ภท.)กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม รองรับการเลือกตั้ง ทีจะมีขึ้นตาม โรดแมป รัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่จะมีขึ้นประมาณ ต้นปี 2562ว่า พรรคจะเดินหน้าตาม รัฐ ธรรมนูญ ปี 2560 เบื้องต้นได้หารือเป็นการภายใน ต้องจัดทำไพรมารีโหวต เพื่อคัดเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสม ก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะพรรคการเมืองต้องหาคนสนับสนุน เพื่อคัดกรองคนดีที่สุด ได้คนที่แข็งแรงเป็นตัวแทนลง เลือกตั้ง แก้ปัญหาเด็กฝาก

นายอนุทิน ยังกล่าวถึง กระแส”พลังดูด”อดีตสส.และนักการเมืองท้องถิ่น จากการเดินสายของกลุ่ม”สามมิตร”ใน ภาคเหนือและภาคอีสานว่า ไม่รู้สึกกังวล เป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ ส่วนจะมีคนของภูมิใจไทย ถูกดึงตัวไปด้วยหรือไม่ ตนไม่สนใจ “ผมไม่สนใจนะ ถ้าเขาอยากอยู่กับเรา ก็คงไม่ไปไหน แต่ถ้าไม่อยากอยู่ ก็ไม่จำเป็นต้องไปฝืน เหมือน ฝนจะตก คนจะคลอดลูก ห้ามกันไม่ได้ “นายอนุทิน กล่าว

ส่วนกรณีมีข่าว นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต สส.ขอนแก่น พรรค ภท.ไปนั่งกินข้าวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำ กลุ่มสามมิตร ในช่วงที่ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หน.คสช.จัดประชุม ครม.สัญจร ที่ภาคอีสานนั้น ถือเป็นเรื่องปกติของ คนรู้จักกัน เพราะล่าสุดได้โทรศัพท์ถาม นายประจักษ์ ได้คำตอบว่า จะไม่ไปไหน เช่นเดียว กลุ่ม สส.ริมน้ำ ของ นายสุชาติ ตันเจริญ เพราะ นายณัฐ ตันเจริญ และ นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ บุตรชาย และ น้องชาย นายสุชาติ ยังมีรายชื่อเป็นสมาชิกพรรค ภท.เชื่อว่า คงเป็นเพียงแค่กระแสข่าว