จี้ บิ๊กตู่! จัดการ”เต้น”ปมล้มประชุม อาเซียน

360

“วัชระ เพชรทอง” เรียกร้อง นายกรัฐมนตรี นำตัว “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ”ตัวการคนสำคัญ ที่อยู่เบื้องหลัง ล้มการประชุมอาเซียน ซัมมิท ที่พัทยา มาดำเนินคดี

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หน.คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)พูดถึงเรื่องประเทศไทย จะเป็นประธานอาเซียนปีหน้าว่า ขออย่าให้เกิดปัญหาเหมือนกับการประชุมอาเซียน ซัมมิท ครั้งที่ผ่านมา ที่ประชุมไม่ได้ ไปทบทวนกันดูว่าใครมันเกี่ยวข้องบ้าง ว่า ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ทบทวนนั้นเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะการล้มการประชุมอาเซียนซัมมิตครั้งที่แล้วที่ จ.ชลบุรี ทำให้ประเทศไทยเสียหายมากในสายตาของนานาชาติ ขนาด สมเด็จฮุนเซนยังรู้ล่วงหน้าว่าการประชุมนี้เกิดขึ้นไม่ได้ ท่านอาจรู้จากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช่หรือไม่

กลุ่มคนเสื้อแดงนำโดยนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง กับพวกถูกศาลจังหวัดพัทยาตัดสินจำคุกคนละ 4 ปี แต่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ให้เงิน นายอริสมันต์ 180,000 บาทไปกระทำการดังกล่าว แต่ตำรวจเมืองพัทยา ทำคดีอืดยิ่งกว่าเรือเกลือ ยังพายวนอยู่กับที่ ไม่ได้ไปไหนเลย ทั้งที่ผ่านมาเกือบจะครบทศวรรษแล้ว ปีหน้าหากบรรดาผู้นำอาเซียนถามถึงเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ หรือผู้เป็นนายกฯ จะตอบว่าอย่างไร หากเรื่องล้มการประชุมอาเซียน ตัวการที่ให้เงินมากระทำผิดยังลอยนวลไปวันๆ ไม่ถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมด้วยซ้ำ สังคมอาเซียนเขาจะมองหลักนิติรัฐ นิติธรรมของไทยอย่างไร