ส.อบต.โวยถูกปปส.เข้าตรวจค้นบ้านอ้างค้ายา-ไม่พบของกลางร้องสื่อขอความเป็นธรรม

509

วันนี้(19 ส.ค.2561) เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเพลิน วังสันต์ สมาชิกอบต.บ้านนา ม. 7 ต.ตรึม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้เดินทางมาร้อง ต่อสื่อมวลชนในพื้นที่ ว่าได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.หนองจอก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชุดปปส. ทำการเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 17 บ้านนา ม.7 ต.ตรึมอ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยบ้านดังกล่าว เป็นบ้านของนายเพลิน วังสันต์ อายุ 48 ปี หลังจากที่เข้าตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอย่างใด นายเพลินจึงสงสัยพร้อมกับทำให้นายเพลินไม่พอใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวเป็นอย่างมาก ประกอบกับนายเพลิน ไม่เคยค้าหรือขายยาเสพติด(ยาบ้า)

โดยนายเพลิน วังสันต์ กล่าวว่า ตนนั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่ปปส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นหลังจากที่ถูกร้องเรียนว่าเป็นผู้นำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายภายในหมู่บ้านหลังจากที่เข้าตรวจค้นไม่พบอะไร โดยนายเพลินเผยตนเองถูกกลั่นแกล้งจึงได้ร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชนให้เป็นกระบอกเสียงอีกแรง พร้อมกันนี้ ตนยังสงสัยเป็นอย่างมากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวได้มาตรวจค้นแบบนี้ทำให้นายเพลิน เสียชื่อเสียงและไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องมาขอร้องสื่อให้เป็นกระบอกเสียงให้กับตนเองบ้าง พร้อมกันนี้นายเพลิน วังสันต์ ได้ขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ให้เข้ามาตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมต่อตนให้ด้วย

ทางด้านนายก้าน ทรัพย์เจริญ ผู้ใหญ่บ้านนา ม.7 ต.ตรึมอ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เผยว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจค้นแบบนี้น่าจะแจ้งข้อกล่าวหากันก่อนหรือต้องมีประวัติผู้ค้ายาเสพติดมาก่อนมาทำแบบนี้ผมในฐานะผู้ปกครองหมู่บ้านเสียชื่อเสียงหมด พร้อมกันนี้เมื่อวันก่อน ก็มีเจ้าหน้าที่ชุดปปส. ได้เข้าตรวจค้นบ้านของนางประเสริฐ ควรสุข สารวัตรกำนัน แต่ก็ไม่พบอะไร นางแพง วุฒิยาสาร อายุ 73 ปี แม่สารวัตรกำนันได้เก็บเงินเบี้ยยังชีพที่เก็บไว้ใต้ที่นอน จำนวน 6,000 บาทไ ด้หายไป หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดปปส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใดอีกด้วย ผู้ใหญ่บ้านกล่าว