เรือนจำยะลา เปิดเรือนจำเป็นกรณีพิเศษให้ชาวมุสลิมเยี่ยมญาติ เฉลิมฉลองวัน “ฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา” บรรยากาศคึกคัก

270

วันพุธ ที่ 22 สิงหาคม 2561 เวลา 13:15.น.”เรือนจำกลางจังหวัดยะลา เปิดเรือนจำเป็นกรณีพิเศษให้ชาวมุสลิมเยี่ยมญาติ เฉลิมฉลองวัน “ฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา” บรรยากาศคึกคัก วันนี้ (22 ส.ค.61) ที่เรือนจำกลางจังหวัดยะลา เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีบรรดาพี่น้องชาวไทยมุสลิมเดินทางนำอาหาร ข้าว ข้าวเหนียว ขนมจีน ขนมหวาน ซึ่งเป็นอาหารที่นิยมรับประทานในช่วงเทศกาลฮารีรายอ ไปฝากญาติพี่น้องที่อยู่ในเรือนจำกลางยะลา กันจำนวนมาก

ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดราชการ ในวัน “ฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา” ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1439 ของชาวมุสลิม ทางเรือนจำกลางจังหวัดยะลา เปิดให้ประชาชนได้เข้ามาเยี่ยมญาติเป็นกรณีพิเศษตลอดทั้งวัน ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น.

ซึ่งผู้ต้องขังที่เป็นชาวมุสลิม ก็จะได้มีโอกาสร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ ได้พบปะ พูดคุย ร่วมแสดงความยินดีในวันสำคัญกับญาติพี่น้อง เพื่อเป็นการสร้างความสุข ความอบอุ่นในครอบครัว โดยทางเรือนจำกลางจังหวัดยะลา ได้จัดเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลอำนวยความสะดวก ในการรับบัตรคิว ตรวจสอบอาหาร ให้กับพี่น้องประชาชนที่จะนำไปให้กับญาติพี่น้องของตนเอง ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันนี้ จะมีชาวไทยมุสลิมเดินทางมาจากพื้นที่ต่างๆ เพื่อมาเยี่ยมญาติไม่ต่ำกว่า 1,000

สวท.ยะลา