สุรินทร์-พบรอยประหลาดบนพื้นปูนในบ้านเจ้าของเชื่อรอยพญานาค

316

วันนี้(22 ส.ค.256)ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาคบนพื้นปูนอยู่ภายในบ้าน เลขที่  71  บ้านตาแก ม.6 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บ้านดังกล่าว พบนางเบญจพร พลอยรุ่งรัศมี อายุ 71 ปี พาไปดูรอยประหลาดที่เชื่อว่าเป็นรอยพญานาค  พบว่าเป็นรอยสีขาวบนพื้นปูน ความยาวประมาณ 3 เมตร กว้างประมาณ 10 ซม.ลักษณะคดไปมา อยู่ 3 จุด มีโต๊ะหมู่บูชา พร้อมพาน 3 พานวางไว้  

พร้อมกันนี้ยังพบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว มีชาวบ้านเตรียมดอกไม้ธูปเทียนหมากพลู เพื่อทำการกราบไหว้ขอโชคลาภจากรอยประหลาดที่ปรากฏให้เห็น ซึ่งเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค โดยภายในลานหน้าบ้าน และในตัวบ้าน พบเป็นรอยม้วน ลักษณะเหมือนมีสัตว์เลื้อยคลานเลื้อยวนเป็นวง ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นรอยพญานาคที่มาแสดงอภินิหาร และให้โชคลาภ

นางเบญจพร พลอยรุ่งรัศมี อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่าก่อนจะมีร่องรอยประหลาดที่ตนเชื่อว่าเป็นรอยของพญานาค ได้มีงูใหญ่เลื่อนผ่านเข้ามาในบ้านของตนแล้วหายไป อีก 3 วัน ต่อมาได้มีฝนตกติดต่อกันตนได้เดินดูรอบบ้านตามปรกติพบว่ามีร่องรอยสีขาวบนพื้นปูนที่ไม่เหมือนกับพื้นปูนทั่วไปในบ้าน ทั่งๆที่สำรวจทุกวัน ตนจึงไปหาหมอมาเข้าทรงมาดู หมอเข้าทรงบอกว่าเป็นร่องรอยของพญานาคที่ได้เลื่อยมาให้จัดโต๊ะหมู่บูชาพร้อมนำพานใส่ดอกไม้มาสามพานเพื่อบูชา  ซึ่งตนเองมีความเชื่อว่าเป็นร่องรอยพญานาค จะเก็บเอาไว้แบบนี้จนกว่ารอยจะหายไป ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า รอยพญานาคดังกล่าวอยู่เต็มบนพื้นหน้าบ้าน มีการขอดเกล็ดทิ้งไว้ และแผ่พ่น สีเขียว คล้ายมอส เต็มพื้นคอนกรีต  ทำให้ตนถึงกับยืนอึ้งไปพักใหญ่ ก่อนจะไปบอกญาติๆ และเพื่อนบ้านมาดู ซึ่งต่างก็บอกว่าเป็นรอยพญานาคมาให้โชคอีกด้วย

ทีมข่าวเพจสุรินทร์เพื่อนคุณ