ชาว ต.แกใหญ่ ร้องคนไร้จิตสำนึกลักลอบทิ้งขยะข้างทางริมคลองน้ำในที่สาธารณะ

639

วันนี้(1 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ประชาชนร้องเรียนทีมข่าวว่า มีกลุ่มคนไร้จิตสำนึกลักลอบนำขยะไปทิ้งตามที่สาธารณะข้างทางติดคลองชลประทานห้วยทับพล เกรงว่าขยะอันตรายเหล่านั้น จะปนเปื้อนในดินและแหล่งน้ำสาธารณะจนเกิดอันตรายกับผู้คน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามจับกุมและแก้ปัญหาในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่พบกองขยะขนาดใหญ่ที่ถูกพวกมักง่ายไร้จิตสำนึกลักลอบนำไปทิ้งข้างทางริมคลองชลประทานห้วยทับพล เส้นทางไปสถานที่บำบัดน้ำเสียของทางเทศบาลเมืองสุรินทร์ เขตบ้านแกใหญ่ ตำบลแกใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ขยะบางชิ้นไหลลงไปในน้ำบ้างก็มี และมีกลิ่นเหม็นมาก อีกทั้งยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แมลงวันและเชื้อโรค ขยะที่ผู้คนนำไปทิ้งมีทั้งขยะธรรมดา ขยะอันตราย และขยะสารเคมี มีกลิ่นเหม็นและเกิดฟอง เมื่อถูกน้ำฝนน้ำขยะก็จะลงไปในคลองน้ำห้วยทับพลที่ชาวบ้านใช้ใกล้บริเวณดังกล่าว

ชาวบ้านจึงได้แจ้งผ่านทีมข่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ชาวบ้านบอกว่าปริมาณขยะจะเพิ่มขึ้นทุกวัน ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาจัดการกับขยะเหล่านี้สักที ที่สำคัญน้ำขยะอันตรายยังไหลลงสู่คลองน้ำห้วยทับพล ซึ่งเป็นคลองน้ำที่ชาวบ้านใช้เป็นประจำอีกด้วย

ทีมข่าวเพจสุรินทร์เพื่อนคุณ