ใหญ่ไปไม๊!’เสี่ยโจ้ ปัตตานี’ หนีศาล มีคนดูแล มอบตัวก็ไม่เป็นข่าว

1943

รองนายกฯ-ผู้การตำรวจปัตตานี ยืนยัน “เสี่ยโจ้ ปัตตานี” มอบตัวแล้ว ย้ำทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของศาล แต่ที่ไม่ได้เป็นข่าว เพราะไม่ได้มีการเปิดเผย

กรณีมีข่าว นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ “เสี่ยโจ้ ปัตตานี” ปรากฏตัวอยู่ที่ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านและสำนักงาน ทั้งๆเป็นจำเลยหนีโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลในคดีปลอมแปลงดวงตาประทับไม้เพื่อนำเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อปี 57 และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนในภาคใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า เสี่ยโจ้เดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่จริง แต่เป็นลักษณะ “ไปๆ กลับๆ” โดยมีคนดูแล จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปติดตามจับกุม

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 10 ก.ย.61 ว่า นายสหชัยได้เข้ามอบตัวแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน และหารือกันในหลายหน่วยงาน

ด้านพล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ที่บอกว่า เสี่ยโจ้เข้ามอบตัวตามปกติในทุกคดี และทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของศาล เพียงแต่ไม่ได้มีการเปิดเผย