จับแล้ว 9 คนสงสัยสังหารทหารพราน หลังกฎอัยการศึก 2 ตำบลหนองจิก

920
ภาพเหตุการณ์วันเกิดเหตุ

หนองจิก ปัตตานีกลายเป็นพื้นที่ควบคุมหลังการตายของ ทหารพราน 2 นาย และบาดเจ็ว 4 นายจากการถูกซุ่มโจมตีของคนร้าย ได้มีการประกาศกฎอับการศึกเพื่อปิดล้อมจับกุม 

จากกรณี คนร้ายซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนของกองร้อยทหารพรานที่ 4303 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 บริเวณบ้านบางทัน ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 4 นาย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 16 กย. ที่มณฑลทหารบกที่ 46 อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี พ.ต.อ.ขวัญดี ฉิมพลี รอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 ได้ร่วมแถลงข่าวออกประกาศควบคุมพื้นที่พิเศษตาม พ.ร.บ.กฏอัยการศึก ควบคุมอาวุธปืน เรือและยานพาหนะที่ต้องนำมาลงทะเบียนกับหน่วยทหารและอำเภอที่ตั้งในพื้นที่ ต.บางเขา และ ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ภายใน 7 วัน มีผลตั้งแต่ภายในวันที่ 17 ก.ย.นี้

จากการปิดล้อมตรวจค้นของเจ้าหน้าที่จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีคนถูกควบคุมตัวในฐานะผู้ต้องสงสัย 9 คน ได้แก่ ฟาริด เจะแต, อิบรอเฮม ยูโซะ, อับดุลฮาเล็ม สาเมาะ, ฮัสมิง ลาเตะ, มะฮัมดี บากา, มามะ สะมะแอ และ ฮาบีดี สุหลง แต่ได้รับการปล่อยตัวมาแล้ว

หนึ่งในนั้นคือ นายฟาริด ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนดูต้นทางและชี้เป้า ก่อนจะขยายผลสาวไปถึงผู้ร่วมก่อเหตุอีกหลายคน