ทหารแก่ทวงบุญคุณ! พัลลภเคยอุ้มบิ๊กแดง เชื่อไม่ทำกระทบเพื่อไทย

436

พัลลภ” มั่นใจ ผบ.ทบ.จะไม่สร้างปัญหาให้ พรรคเพื่อไทย แม้จะมีหลายฝ่าย แสดงความกังวล ปมถูกมองว่าเป็น เด็กในคาถา คสช. โวลั่น สนิทกับ “บิ๊กจ๊อด” และ สมัยเด็ก เคยอุ้ม “บิ๊กแดง” มากับ มือ

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัตช์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก  ซึ่ง ได้รับมอบหมายจาก รัฐบาล คสช.ให้ ดูแลความสงบภายในประเทศ โดยเฉพาะ ระหว่างการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นต้นปี 2562 โดยมีบางฝ่ายกังวลต่อการทำหน้าที่ ซึ่ง ถูกมองว่า พล.อ.อภิรัตช์ เป็นเด็กในคาถา ของ”บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หน.คสช. อาจส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย แต่ในความเห็นส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พล.อ.อภิรัชต์ เป็นทหารมืออาชีพ มีระเบียบวินัย คงไม่ทำอะไร นอกลู่ นอกทาง

พล.อ.พัลลภ กล่าวด้วยว่า สำหรับตนเอง กับ “บิ๊กจ๊อด” พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ บิดา ของ พล.อ.อภิรัชต์ ถือเป็นเจ้านายเก่าของตน ทีมีความคุ้นเคยกันดี เคยเป็นลูกน้องช่วยงานท่าน และในวันที่ “พล.อ.อภิรัชต์” เกิด ตนยังได้ไปร่วมแสดงความยินดี และ ได้อุ้มกับมือมาแล้ว

สำหรับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี  อดีต นายทหาร จปร.7 เคยดำรงตำแหน่ง สำคัญ อาทิ ผู้บังคับการกรมทหาราบที่ 19 กองพล 9 จ.กาญจนบุรี และ อดีตผู้บังคับการค่าย “อิงคยุทธบริหาร” จ.ปัตตานี  เคยอยู่ใน สถานการณ์ “กรือแซะ”  โดย ตำแหน่งล่าสุด เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการทหารสูงสุด ก่อนจะลาออกเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2539  “พล.อ.พัลลภ”  เคย เป็น ทหารรับจ้าง  หลาย สมรภูมิ ทั้ง ลาว และ เวียตนาม ในสงคราม เดียนเบียนฟู  หลังจาก เข้าสู่เวที การเมือง พรรคเพื่อไทย  เป็นสมัคร สส.กทม.แต่สอบตก และ เป็นที่ปรึกษา พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรากูร ณ อยุธยา สมัยดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม