ปฏิบัติการเหินฟ้า ครั้งที่ 22 ‘อนุทิน’ปฏิบัติการส่งต่อหัวใจส่งต่อชีวิต

98

เป็นครั้งที่ 22 ที่’อนุทิน ชาญวีรกูล’ขับเครื่องบิน ส่งต่อหัวใจ จากจ.เชียงราย

อนุทิน ชาญวีรกูร หน.พรรคภูมิใจไทย สวมบทบาท”ภารกิจหัวใจติดปีก”นำทีมแพทย์ สภากาชาดไทย บินด่วน ไป จ.เชียงราย เพื่อนำ”หัวใจและไต”ที่ได้รับการบริจาค มาช่วยเหลือผู้ป่วย ถือเป็นผู้นำพรรคการเมือง น้ำดี ที่ต่างจากทุกคน โดยปฏิบัติการดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา พร้อม เจ้าตัวได้ โพสต์ ข้อความดังกล่าว ในเฟสบุ๊ค ระบุว่า

เริ่มต้นวันเสาร์ที่สดใสสำหรับภารกิจ #หัวใจติดปีก ด้วยการบินไปรับหัวใจและไตจากผู้บริจาคที่กำลังจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่จังหวัดเชียงรายกับคุณหมอพัชร อ่องจริตและทีมแพทย์ พยาบาลผู้ใจดี ออกจากดอนเมืองแต่เช้าตรู่ ครั้งนี้พวกเราจะได้หัวใจหนึ่งดวงและไตหนึ่งคู่กลับไปมอบให้แก่ผู้ป่วยที่รอรับอวัยวะเหล่านี้ หากโชคดีก็จะช่วยต่อชีวิตคนได้ตั้งสามคนเลยน้า…..คริคริ…..ดีใจฝุดๆ…..เอาบุญมาฝากด้วยนิ

เช้ามืดวันนี้ มีเหตุเร่งด่วน

ไฟลท์บินที่ 22 “ภารกิจหัวใจติดปีก” ต้องรีบนำเครื่องบินขึ้น

“กัปตันหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล บินนำคณะนายแพทย์พัชร อ่องจริต ศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมทีมแพทย์และพยาบาล ขึ้นเครื่องบินส่วนตัว

เพื่อไปรับอวัยวะหัวใจ ที่ได้รับการบริจาค ที่จังหวัดเชียงราย

โดยภารกิจสำคัญนี้จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยมี “เวลา”เพียง “6 ชั่วโมง” เท่านั้น

มิเช่นนั้น อวัยวะ ที่ได้รับการบริจาค จะเสียหายจนใช้การไม่ได้

ภารกิจครั้งนี้พวกเราจะได้หัวใจหนึ่งดวงและไตหนึ่งคู่กลับไปมอบให้แก่ผู้ป่วยที่รอรับอวัยวะเหล่านี้ หากโชคดีก็จะช่วยต่อชีวิตคนได้ตั้งสามคน