พชปร.คึก! อดีตสส.แห่ซุกใต้ปีก ลูก”บุญทรง”แฉเหตุทิ้ง พท.มาจาก คดี”จำนำข้าว”

150

อดีตสส.และ นักการเมืองชื่อดัง แห่ตบเท้า สมัครเป็นสมาชิก พลังประชารัฐ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” นำ5อดีตสส.กำแพงเพชร โผซุกใต้ปีก เช่นเดียวกับ”ฐานิสร์ เทียนทอง” ขณะ “เดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์” เผยเหตุตัดใจทิ้ง เพื่อไทย เพราะผู้ใหญ่ในพรรค ไม่ไว้ใจ ปมคดี จำข้าว

วันนี้(24พ.ย.)ที่ พรรคพลังประชารัฐ บรรยากาศการสมัครสมาชิกพรรคเป็นอย่างคึกคัก โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค มาต้อนรับผู้สมาชิก ที่มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.คมนาคม สมัยรัฐบาล ทักษิณ ชินวัตร ในฐานะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำอดีต ส.ส. กำแพงเพชร 5 คน ได้แก่ นายไผ่ ลิกค์, พ ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์, นายปริญญา ฤกษ์หร่าย , นายอนันต์ ผลอำนวย และ นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ขณะเดียวกัน ยังมีนายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส. สระแก้ว ได้เดินทางมาในเวลาไล่เรียกัน เพื่อสมัครเป็นสมาชิก ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 26 พ.ย.นี้ เพื่อหาพรรคการเมืองสังกัดก่อน 90 วัน
นอกจากนี้ ยังมี นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชาย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ถูกศาลพิพากษาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี

นายเดชนัฐวิทย์ เปิดเผยถึงการตัดสินใจลาออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อมาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า รู้สึกลำบากใจ เพราะที่ผ่านมาทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ข่าวในลักษณะโจมตี บิดาของตนเอง คือ นายบุญทรง ในหลายเรื่อง และหลายครั้ง ทำให้รู้สึกว่าพรรคและผู้ใหญ่บางคนไม่เชื่อใจซึ่งกันและกัน จึงคิดว่าการร่วมงานกันในอนาคตลำบาก และได้มีการปรึกษากับนายบุญทรง แล้ว ซึ่งนายบุญทรง ก็เคารพการตัดสินใจทางการเมืองของตนเอง จึงได้แนะนำให้ไปหารือกับนายสุริยะ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตแกนนำกลุ่มสามมิตร ซึ่งถือว่ามีทิศทางและนโยบายการทำงานที่น่าสนใจ พร้อมยืนยันว่า การมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีการต่อรองเรื่องคดีความของนายบุญทรง แต่มาสมัครด้วยใจ