หนาวสุดภาคกลาง นักท่องเที่ยวแห่สัมผัส ‘แก่นมะกรูด’ บ้านไร่ อุทัยธานี

1282
dav

ดอยแก่นมะกรูด กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ด้วยมีอากาศหนาวเย็นที่สุดในภาคกลาง มีไร่สตอเบอรี่ สวนดอกไม้เมืองหนาว และสัมผัสวิถีของชาวกะเหรี่ยง

ดอยแก่นมะกรูด ในช่วงหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวหลายพันคนได้ เดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวแตะระดับ 10 องศา ถือว่าหนาวที่สุดในพื้นที่ภาคกลาง โดยในวันที่ 27 ธันวาคม อุณหภูมิบนดอยอยู่ที่ 10 องศา ก่อนจะมีฝนตกลงมา อุณหภูมิลดลงต่ำที่ระดับ 17-19 องศา ซึ่งมีความเย็นกำลังดี บางวันมีหมอกลง มีความสวยงามไม่แพ้ภาคเหนือ

ดอยแก่นมะกรูด เป็นหมู่บ้านชองชาวเหรี่ยงที่อาศัยมานานนับชั่วอายุคน เมื่อ 3-4 ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ปรับเปลี่ยนการทำการเกษตรจากการทำไร่ข้าวโพดและปลูกมันสัมปะหลัง มาทำไร่นาสวนผสมตามแนวพระราชดำริ และปรัลเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนเป็นสถานที่กางเตนท์รองรับนักท่องเที่ยว มีการพัฒนาพื้นที่ ปลูกดอกไม้เมืองหนาว โดยที่สวนพฤกษชาติ ประดับประดาด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้เมืองหนาวหลายสิบชนิด ที่สวยงาม

ขณะเดียวกันชาวบ้านได้นำผลิตผลทางการเกษตรปลอดสานพิษท อาทิ ข้าวไรท์เบอร์รี่ ฝักทอง กล้วย เป็นต้น มาจำหน่าย ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างคึกคัก

ท่านที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยว ที่สวยงาม และไม่มีคนพลุกพล่านมากนัก แก่นมะกรูด น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่บอกไว้ก่อนว่า ในช่วงหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่พักเต้นท์ มีการจองเต็มหมดแล้ว
สนใจสอบถามได้ตามหมายโทรศัพท์ด้านล่าง

แผนที่ท่องเที่ยวแก่นมะกรูด
บรรยากาศไร่อุ๊ยกือ
อุณหภูมิเช้า 30 ธันวาคม
เต้นท์ที่พัก
ไร่อุ๊ยกื๋อ
สวนพฤกษชาติ ดำเนินการโดยอบจ.อุทัยธานีร่วมกับอบต.แก่นมะกรูด
อีกมุมหนึ่ง สวนพฤกษชาติ
ดอกลิลลี่
ดอกลิลลี่ลสรขาว
dav
ตลาดชาวกะเหรี่ยง
ข้างไรท์เบอร์รี่ค่ะ
oznor
จุดชมวิวระหว่างทางขึ้นแก่นมะกรูด