ล่าคนร้ายระเบิดเทพา คุมตัวแล้ว 8 ค้นขนำเจอระเบิดเพียบ

132

เจ้าหน้าที่ล่าตัวคนร้ายระเบิดเทพาต่อเนื่อง คุมตัวแล้ว 8 ขยายผลปิดล้อมตรวจค้นขนำที่สะบ้าย้อยพบชิ้นส่วนประกอบระเบิดคาร์บอมบ์เพียบ

วันที่ 10 มกราคม 2562 การไล่ล่าติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา อ.เทพา และฆ่าแขวนคออดีตครูที่ อ.สะบ้าย้อย ชิงรถไปประกอบระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 5 คน หลังเข้าตรวจค้นในพื้นที่ ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย เมื่อคืนที่ผ่านมารวมผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวไปซักถามแล้วขณะนี้รวม 8 คน

ล่าสุด พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผบ.หน่วยเฉพาะกิจสงขลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมกับฝ่ายทหาร และฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.สงขลา และจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดีของ ตชด.43 ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในขนำในพื้นที่หมู่ 2 บ้านควนหรัน ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา อีกครั้ง เนื่องจากต้องสงสัยว่าถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ที่นำไปวางระเบิดหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา

หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เข้าปิดล้อม และพบวัตถุต้องสงสัยที่สามารถนำไปประกอบเป็นระเบิดได้ เช่น โทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ท่อพีวีซี ถังอัดลม เหล็กเส้นที่ตัดเป็นท่อน เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมทั้งภายในขนำ และบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ แต่ผู้ต้องสงสัย จำนวน 2 คน ที่อยู่ในขนำสามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร และอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวน โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานที่พบทั้งหมดไปใช้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และตรวจดีเอ็นเอใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อกลุ่มคนร้ายในการร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้

cr.mgr