เศร้า!ภรรยาอส.เสียชีวิต สามีเคยบอกอาชีพไหนก็เสี่ยง แต่ไม่คิดว่าจะจากไปเร็ว

156

ภรรยา อส.เหยื่อคนร้ายบุกยิงในโรงเรียนเล่าทั้งน้ำตา ก่อนหน้าเสียลูกไปแล้ว 1 คน

วันที่ 10 ม.ค.62 นายสาการียา ดอเลาะ ผู้ใหญ่บ้านบูโกะ กล่าวถึงเหตุการณ์คนร้ายยิง อส.ในโรงเรียนบ้านบูโกะ ม.5 ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ว่า เหตุเกิดประมาณ 11.54 น. ฝนตกพอดีก็ได้ยินเสียงปืน ตอนแรกเข้าใจว่าประทัดแต่พอเสียงสงบเด็กวิ่งมาบอกว่า อส.โดนยิงที่โรงเรียน ก็รีบวิ่งไปดู พอไปดูพบ อส.ถูกยิงจริง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตอนแรกที่เข้ามาดูเสียชีวิต 2 ได้รับบาดเจ็บ 2 ในระหว่างนั้นไม่นานทั้งหมดก็เสียชีวิต ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะเกิดที่นี่ ทั้งที่เราก็เฝ้าระวังมาตลอด สำหรับที่โรงเรียนบ้านบูโกะแห่งนี้ เคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วประมาณ 7 ปี มีการวางเพลิงเผาโรงเรียน 2 ครั้ง จากนั้นก็นานมากที่ไม่มีเหตุจนมาเกิดเหตุในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเหตุสลดใจมากสำหรับทุกคนในพื้นที่

น.ส.อายียะ สามะ พี่สาวของ บือราเฮง หนึ่งใน อส.ที่เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุทุกคนในบ้านมาจากปัตตานี มีครูโทร.บอกว่า น้องถูกยิง ก็รีบไปสอบถามที่ฐานที่เขาอยู่ประจำ เจ้าหน้าที่ที่ฐานก็บอกว่า เขาถูกยิงจริงที่โรงเรียน ศพก็อยู่ที่โรงเรียนก็รีบวิ่งมาดูแต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จึงจะได้เห็นศพเขาจริงๆ โดยเรามีพี่น้องกัน 7 คน อส.บือราเฮง เป็นคนที่ 7 เขายังไม่มีภรรยา เขาจะทำงานเลี้ยงพ่อแม่ ไม่คิดเลยว่าจะเป็นเขาที่เสียชีวิต รู้สึกเสียใจมากแต่ก็ถือว่าทุกอย่างถูกกำหนดมาแล้ว

น.ส.ซัยนู บินมะแซ ภรรยา อส.สุไลมาน หนึ่ง ใน อส.ที่เสียชีวิต กล่าวว่า เรามีลูก 2 คน เรียนอยู่ชั้น ป.1 และชั้นอนุบาล นอกจากนี้ เมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมาเราเสียลูกคนที่ 3 ไป ต้องใช้เวลานานกว่าจะทำใจได้ วันนี้เขาก็จากไปอีกไม่รู้จะพูดยังไง แต่ก็ถือว่าทุกอย่างถูกกำหนดแล้ว

“ตลอดที่ผ่านมา สามีพูดตลอดว่าอาชีพไหนก็เสี่ยง ใครๆ ก็ว่าเป็น อส.แล้วน่ากลัว แต่ในความรู้สึกของเขา มองว่าทำอาชีพอะไรถ้าถูกกำหนดมาให้เป็นยังไงก็จะเป็นอย่างนั้น การเป็น อส.ก็ถือว่าได้ทำหน้าที่ด้วย ไม่คิดเลยว่าเขาจะจากเราไปเร็วขนาดนี้ หลังจากนี้ ก็ต้องเข้มแข็งเพื่อลูกทั้ง 2 คน วันนี้จะพยายามไม่ให้น้ำตาไปถูกที่ศพเขา เพราะอาจจะทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ จะเข้มแข็งให้ได้” น.ส.ซัยนู บินมะแซ กล่าว

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุครูให้เด็กหมอบลงกับพื้น จากนั้นก็โทร.หาผู้ปกครอง วันนี้โรงเรียนปิดแต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเปิด เพราะครูทุกคนขวัญเสียหมด ชาวบ้านอย่างเราก็ยังขวัญเสีย ครูและเด็กหญิงที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่ยิ่งกว่าหรือ วันเด็กก็ไม่รู้ว่าจะมีการจัดกิจกรรมอีกหรือไม่เพราะทุกคนขวัญเสีย อยากให้เจ้าหน้าที่มีการติดตามตัวคนร้ายได้อย่างเร็ว อย่างน้อยได้รู้ว่ากลุ่มไหนที่เป็นคนทำ

Cr.ผู้จัดการออนไลน์