สุดเศร้าวันเด็ก! เด็กเล่นน้ำหาดนราทัศน์ ป้าลงช่วยได้ 1 ตัวเองหมดแรงจมน้ำเสียชีวิต

281

2พี่น้องลงเล่นน้ำหาดนราทัศน์ ถูกคลื่นซัดออกนอกฝั่งขณะที่ป้าเห็นเหตุการณ์ลงไปช่วยได้1อีก1จมหาย ส่วนตัวเองหมดแรงจมน้ำเสียชีวิ

เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 12.ม.ค.62 ณ ชายหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เกิดเหตุ เด็กชาย พัทธดนย์ เลขมาศ อายุ 6 ปี และ เด็กหญิงออนิชา เลขมาศ อายุ 7 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 111/42 ม.1 ต.สเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นพี่น้องกันได้มาเที่ยวงานวันเด็กร่วมกับนางสาว พัชนี ขำนิอรัญ ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้า อายุ 40 ปี โดยป้าได้พามาเที่ยวพักผ่อนและด.ช.พัทธดนย์ และ ด.ญ.ออนิชา ได้ลงไปเล่นน้ำทะเล ซึ่งในขณะนั้นบริเวณที่เด็กทั้ง 2 คน ลงไปเล่นน้ำนั้นเป็นเขตหวงห้ามลงเล่นทะเล เนื่องจากมีคลื่นลมแรง และต่อมาคลื่นได้ซัดเด็กทั้ง 2 คน ออกห่างจากชายฝั่งไปไกล จนไม่นานมีเสียงชาวบ้านตะโกนขึ้นมาว่ามีเด็กจมน้ำ และเมื่อ น.ส.พัชนี ขำนิอรัญ ผู้เป็นป้าได้ยิงเสียงตะโกนจึงรีบวิ่งไปดูจึงรู้ว่าหลานตัวเองทั้ง 2 คน กำลังจะจมน้ำ จึงรีบวิ่งลงไปช่วย พร้อมกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และสามารถคว้าตัว ด.ญ.ออนิชา ไว้ได้แล้วจึงรีบอุ้มขึ้นฝั่ง ช่วยกันปฐมพยาบาล และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากนั้น จึงวิ่งลงทะเลไปอีก 1 รอบ เพื่อไปช่วย ด.ช.พัมธดนย์ แต่ด้วย น.ส.พัชนี ผู้เป็นป้า เกิดเหนื่อยและหมดแรงจึงสู้คลื่นลมไม่ไหวเกิดจมน้ำหายไปอีก 1 คน จากนั้นชาวบ้านจึงได้ประสารไปยังมูลนิธิเมตตาธรรม อ.เมืองนราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนราธิวาส และหน่วยนักประดาน้ำจากทหารเรือหน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ พร้อมด้วย นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นำเจ้าหน้าที่มาช่วยกันค้นหาอีกแรงหนึ่งจนมืดค่ำ จนเวลาต่อมา 19.30 น.เจ้าหน้าที่พบ น.ส.พัชนี ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำห่างจากฝั่ง ประมาณ 300 เมตร ส่วน ด.ช.พัทธดนย์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังหาไม่พบ

จากการสอบสวน น.ส.เปี่ยมฤทัยแก้วฉาย อายุ 55 ปี ญาติผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนและ น.ส.พัชนี ได้พาเด็กๆอีก 2 คน มาเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติที่บริเวณหาดนราทัศน์ ซึ่งเด็กทั้ง 2 คน ขอลงไปเล่นน้ำทะเล ซึ่ง น.ส.พัชนี ผู้เป็นป้า ได้เตือนก่อนเด็กๆจะลงเล่นน้ำว่า อย่าไปลงเล่นน้ำไกลมากนัก ต่อมาเด็กทั้ง 2 คน ได้วิ่งลงเล่นน้ำทะเลด้วยความดีใจ สักพักต่อมาได้ยินเสียงตะโกนจากชาวบ้านว่ามีเด็กจมน้ำ น.ส.พัชนี จึงรีบวิ่งไปดูแต่กลับไม่พบหลานตัวเองในบริเวณใกล้ๆฝั่ง จึงมองหาดูสักพักแล้วเห็นว่ามีเด็กคล้ายหลานตัวเองกำลังถูกคลื่นซัดออกนอกชายฝั่ง จึงวิ่งลงไปช่วยและเจอ ด.ญ.ออนิชา อยู่ในอาการผุดๆโผล่ๆกำลังจะจมน้ำจึงคว้าตัวไว้ได้ทัน แล้วรีบพาขึ้นฝั่งทันทีด้วยอาการที่อิดโรย จากนั้นจึงวิ่งลงน้ำทะเลอีกครั้งเพื่อไปช่วย ด.ช.พัทธดนย์ แต่เกิดเหนื่อยล้าหมดแรงสะก่อนพร้อมกับคลื่นซัดแรงจนทำให้ น.ส.พัชรี จมลงไปเสียชีวิตต่อหน้าประชาชนนับพันคนที่คอยให้กำลังใจบนฝั่ง.

Cr.berita tepatan