หยามถึงถิ่น! คนร้ายบุกสภ.นาประดู่ ยิงตำรวจตายคาป้อม-เหตุมัวแต่เล่นโทรศัพท์

1394

คนร้ายหยามสุดๆ บุกสภา.นาประดู่ ยิงตำรวจประจำป้อมยามเสียชีวิตคาที่ แถมยิงถล่มโรงพัก ระบุตำรวจเวรประมาท มัวแต่เล่นโทรศัพท์ ผบ.ขาดยุทธิวิธี

วันที่ 13 ม.ค. 62 เวลาประมาณเที่ยง. เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 6 คน ใช้จักรยานยนต์ 3 คัน พร้อมอาวุธครบมือ การแต่งกายปกปิดใบหน้า ได้บุกเข้าไปยังสภ.นาประดู่ โดยใช้ปืน AK–47 และปืน ระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยาม คือส.ต.อ.เฉลิมพล คนขำ อายุ 33 ปี ถูกยิงเข้าที่ศรีษะ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบปลอกกระสุนAK-47, M16, และปลอก 9 มม.

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้ภาพรถจักรยานยนต์คันที่ 1 ได้เข้าชาร์จเวรป้อมหน้า โดยยิงเข้าที่ศีรษะ เสียชีวิต และนำอาวุะประจำกาย และเสื้อเกราะไปด้วย จักรยานยนต์คันที่ คันที่ 2 ระดมยิงโเข้าใส่โรงพัก ส่วน จักรยานยนต์คันที่ 3 ระดมยิงจากบนถนนเข้าใส่ชั้น 2 ของโรงพัก
คนร้ายใช้เวลาการปฏิบัติในครั้งนี้ 32 วินาทีจึงล่าถอยไป

ทั้งนี้ สภ.นาประดู่ ตั้งอยู่ห่างจาก กองร้อย.ทพ.4310 เพียง 1.5 กม. เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจขึ้นด่านตรวจ แต่ไม่พบ คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้เส้นทางรองในการหลบหนี

จากการตรวจสอบภายหลังเกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่ประจำป้อมยาม ปฏิบัติงาน 2 นาย แต่ไปรับประทานอาหาร 1 นาย คงเหลือ 1 นาย ซึ่งขาดความพร้อมในการป้องกัน โดยถอดเสื้อเกราะ ในขณะที่ป้อมสูง ไม่มีผู้ปฏิบัติหน้าที่

เวลา 17.30 น. ผู้อำนวยการกอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งการให้มีการเข้มงวดในการักษาความปลอดภัย โดยผู้ก่อความไม่สงบจะเลือกเป้าหมายที่มีการ รักษาความปลอดภัยต่ำ หละหลวม และไม่เลือกเวลา ไม่เลือกสถานที่ ได้สั่งการให้เมื่อได้รับการแจ้งเตือน ต้องมีการส่งต่อ ให้ทราบถึงกำลังพลคนสุดท้าย กำลังพลส่วนใหญ่ขาดวินัยทางยุทธวิธี เช่น ตามด่านตรวจยืนคนเดียว, เล่นโทรศัพท์ ให้มีความพร้อมในเรื่อง ยามพร้อมยิง, สัญญานบอกฝ่าย, การตอบโต้ฉับพลัน
อย่าเน้นการปฏิบัติเฉพาะกลางคืน เพราะ ผกร.ไม่เลือกเวลา ไม่เลือกสถานที่ ให้เพิ่ม จุดตรวจ 1 หมู่บ้าน/ 1 จุดตรวจ เริ่ม 15 ม.ค. 62 รายงานผ่าน ศปร.อ. รวมทั้งผบ.หน่วยทางยุทธวิธี ยังไม่มีความรู้ และความพร้อม