ด.ต.หึงโหด! บุกยิงแฟนสาวดับคาสำนักงานป่าไม้ รับไม่ได้ถูกบอกเลิก

872

‘ดาบตำรวจ’หึงโหด! บุกยิงหัวแฟนสาวดับคาสนง.ป่าไม้แม่ฮ่องสอน เหตุแฟนสาบอกเลิก สุดท้ายปลิดชีพตัวเองหนีความผิด

วันที่ 14 ม.ค.62 เมื่อเวลา 11.50 น. ร.ต.อ.กิตติชัย มหานิล พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุมีการยิงกันตายที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด(รอง ผบก.ภ.จว.) แม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงพบศพ น.ส.ธัญญารัตน์ ปันแก้ว อายุ 21 ปี เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ฯ ถูกจ่อยิงเข้าที่ศีรษะด้านขวา กระสุนทะลุแก้มซ้าย นอนหงายกับพื้นติดเก้าอี้ทำงาน ในห้องทำงาน ส่วนคนร้ายหลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป เบื้องต้นทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ชื่อเล่นว่า “ดาบอั๋น” ทางรอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นการด่วน

ขณะที่เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร โรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน และร้อยเวรกำลังร่วมชันสูตรศพผู้เสียชีวิตอยู่นั้น ต่อมาเวลาประมาณ 12.30. น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุฆ่าตัวตายบริเวณแฟลตตำรวจ ติดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นห้องแถวหมายเลข 68/37 ซึ่งเป็นห้องพักของ ผู้ก่อเหตุคือดาบตำรวจชัยวิชิต สมฤทธิ์ ผบ.งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุสลดยิงแฟนสาวที่สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ จังหวัดแม่ฮ่องสอนไปหมาดๆ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ น.ส.ธันญารัตน์ ปันแก้ว ที่สำนักงานป่าไม้เสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้เดินทางไปชันสูตรศพของ ดาบตำรวจชัยวิชิต สมฤทธิ์ ที่ห้องพักหมายเลข 68/37 พบศพของ ดาบตำรวจชัยวิชิต สมฤทธิ์ ผบ.งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยให้ศาลเยาวชนแม่ฮ่องสอน ลักษณะนอนหงายกับพื้น มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม.ที่บริเวณขมับด้านขวา บริเวณหน้าห้องน้ำในบ้านพัก

พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจาก สภ.เมือง ว่า มีเหตุคนร้ายยิงผู้เสียชีวิต ที่สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน ป่าไม้จังหวัด พบศพเป็นผู้หญิง 1 ราย จากการสอบถามที่เกิดเหตุพบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจซึ่งเป็นแฟนกันและ เกิดความขัดแย้งกัน ตกลงกันไม่ได้ จึงยิง น.ส.ธัญญารัตน์ ปันแก้ว ตายในที่เกิดเหตุ ต่อมาเวลาประมาณ 12.30 น.ได้รับแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปที่บ้านพักแล้วใช้อาวุธปืนที่ก่อเหตุ ฆ่าตัวเองตาย เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของศาลเยาวชนแม่ฮ่องสอน ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยและคิดสั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอาจจะมีความเครียดจากเรื่องในครอบครัวที่ตกลงกันไม่ได้และเรื่องปัญหาในที่ทำงานที่อาจจะเพิ่มเข้าไปอีกทำให้คิดสั้นและก่อเหตุสลดขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม จากญาติของฝ่ายผู้ตายและเพื่อนของฝ่ายตำรวจ ต่างเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันมาหลายสัปดาห์แล้วและฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายของเลิกกับฝ่ายชาย ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ดาบตำรวจชัยวิชิต สมฤทธิ์ ได้เคยไปทะเลาะกับแฟนสาวถึงสำนักงานมาแล้วครั้งหนึ่ง สำหรับหญิงผู้ตาย ได้คบหาเป็นแฟนกับ ดาบตำรวจคนดังกล่าว มาประมาณ 5 ปี สมัยเรียนอยู่วิทยาลัยการอาชีพ ต่อมาสอบติด กพ.และปรับบรรจุเป็นเจ้าหน้าที่การเงินของ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 ได้ไม่นาน จนสุดท้ายต้องมาเสียชีวิตลงทั้งคู่