ททท.นำนักธุรกิจช็อปผ้าไหม ชมปราสาทที่สวยงามชิมกาละแมสดของดี อ.ศีขรภูมิ

189

วันนี้(21 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านไทร ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นางธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการททท.สุรินทร์ ได้นำคณะนักธุรกิจอัญญมณี จากกรุงเทพฯ เที่ยวชมกลุ่มทอผ้าไหม โดยมีนางสมใจ จำปาทองหัวหน้ากลุ่มให้การต้อนรับ

นางสมใจ จำปาทอง หัวหน้ากลุ่ม กล่าวว่า ดีใจมากที่ ททท.ได้เชิญชวนบรรดานักธุรกิจมาเที่ยวชมการทอผ้าไหม ของเราและผ้าไหมของเราถือว่าเป็นผ้าไหมที่ได้นำไปจำหน่ายตามศูนย์ต่าง ๆ ที่มีการโชว์หรือว่านำไปออกร้านทั้งในและต่างจังหวัดจนกระทั่งนำไปจำหน่ายต่างประเทศเลยทีเดียว ซึ่งเรามีกลุ่มทอผ้าไหมที่ทำแบบประณีตที่สุดและละเอียดที่สุด  โดยผ้าไหมจะออกมาสวยงามมากประกอบกับมีการผสมผสานการหมักเส้นไหมที่สวมใส่ออกมาแล้วจะมองมีสีสันและสวยงามถึงจะมาราคาแพงแต่ถือว่าคุ้มค่าที่สุดในตระกูลผ้าไหม  อยากให้บรรดานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมและช๊อปในครั้งนี้ ได้นำไปบอกต่อ ๆ กันว่าผ้าไหมของเราถือว่าเป็นผ้าไหมที่ทางกลุ่มทอมือได้สวยที่สุดและละเอียดที่สุด….นางสมใจ กล่าว

ทางด้านนายประเสริฐ อนันตชาติ กรรมการเลขาฯชมรมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับมาตรฐาน ซึ่งสำนักงานตั้งอยู่ที่อาคารจิวเวลี่เทรดเซ็นเตอร์สีลมเ ขตบางรัก กรุงเทพฯซึ่งได้เดินทางมากับนักธุรกิจจำนวน 30 กว่าคน รู้สึกว่าดีใจที่ได้เดินทางมาเยี่ยมชมกิจกรรมดี ๆ ของการท่องเที่ยว(ททท.) จ.สุรินทร์ ที่พามาเที่ยวช๊อปและชมครั้งนี้ ซึ่งผู้คนส่วนมากจะไปมองแต่สินค้าต่างประเทศแต่พอมาพบและเห็นสิ่งแปลกรู้สึกว่ามีคุณค่ามากอยากจะเชิญชวนบรรดานักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าพื้นบ้านของ จ.สุรินทร์

นางธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สุรินทร์ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ทางคณะของกลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับมาตรฐานที่พากันมาเที่ยวช็อปและชมในครั้งนี้ั นอกจากจะได้เยี่ยมชมผ้าไหมแล้ว ทางททท.สุรินทร์ จะได้พานักธุรกิจอัญมณีเดินทางไปเที่ยมชมปราสาทที่อำเภอศีขรภูมิ  ซึ่งเป็นปราสาที่สวยงามที่สุด หลังจากนั้นจะได้พานักท่องเที่ยวเที่ยวช๊อปชิมขนมกาละแมของดีชาวอำเภอศีขรภูมิ  จ.สุรินทร์ พร้อมกับจะพาบรรดานักท่องเที่ยวเดินชมปราสาทปรางค์กู่ ที่ จ.ศรีสะเกษ ไปชมกลุ่มทอผ้าไหมที่บ้านกู่  ต.กู่ อ.ปรางค์ จ.สุรินทร์ เพื่อชมวัดที่ทำด้วยขวดหลังจากนั้นจะเดินทางไปชมพระเขาวิหารกู่ ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ภาพ/บท: ก้อง มหานคร ทีมข่าวเฉพาะกิจสุรินทร์