ถล่มหนักอดีตสนช. ‘อนุมัติ อาหมัด’ ใส่ร้ายเป็นต่างด้าว

1428

กลุ่มต่อต้านรัฐบาล โพสต์ข้อความใส่ร้าย ‘อดีตสนช.อนุมัติ อาหมัด’ ระบุ เป็นต่างชาติ บิดเบลือนว่า มาออกกฎหมายฮัจย์ใช้งบแผ่นดิน

เฟส ‘พิมพ์ใจ พิมพ์จิตภักดิ์’ ซึ่งส่วนใหญ่โพสต์ข้อความโจมตีอิสลาม ได้โพสต์ข้อความโจมตี นายอนุมัติ อาหมัด อดีตสามาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ระบุ เป็นต่างชาติ โดยหยิบยกกรณีที่นายอนุมัติ ผลักดันให้มีการแก้ไขพ.ร.บ.กิจการฮัจย์ มาสร้างกระแสใส่ร้าย

‘เอาคนด่างด้าวมาสวมสัญชาติไทยแล้วออกกฎหมายเอื้ออวยพวกมันโดยใช้คนใช้งบประมาณของเราคนไทย…อุปโหลกกันขึ้นมาเขียนกติกเพื่อผลาญเงินของชาติ ภาษีที่ควรไปบำรุงคนส่วนใหญ่ของประเทศ เลือกตั้งเสร็จ ควรมีตัวแทนประชาชนตัวจริงแล้ว’ เฟสพิมพ์ใจ พิมพ์จิตภักดิ์ ระบุ

ข้อความที่ยกมา เป็นการใส่ร้ายป้ายสีนายอนุมัติ และสนช.ที่ได้แก้ไขพ.ร.บ.กิจการฮัจย์ โดยข้อเท็จจริงนั้น นายอนุมัติ เกิดในประเทศไทย เป็นคน สัญชาติไทย และได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ว.ได้คะแนนเสียงสูงที่สุดในภาคใต้ เมื่อปี 2557

สำหรับพ.ร.บ.กิจการฮัจย์ ออกมาตั้งแต่ปี 2522 เพื่ออำนวยความสะดวกของพี่น้องมุสลิมในประเทศไทยที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ แต่เดิมขึ้นอยู่กับกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม มีการแก้ไขกฎหมายย้ายมาสังกัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในการเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ มุสลิมจะใช้เงินส่วนตัวเดินทางไป เจ้าหน้าที่รัฐเพียงแต่ดูแลอำนวยความสะดวกเท่านั้น จึงเป็นการบิดเบือนข้อมูลเพื่อสร้างความแตกแยกเกลียดชัง