คึกคัก! คน 5,000 แห่ฟังปราศัยพปชร.สุไหงโกลก-อนุมัติชี้’อภิสิทธิ์’เพิ่มเสียงให้ลุงตู่

1372
dav

ประธานยุทธศาสตร์ 3 จังหวัดใต้ พลังประชารัฐ มั่นใจชาวบ้านเทคคะแนนให้ พปชร.หลังอภิสิทธิ์ ตัดขาด’บิ๊กตู่’ ระบุ รบ.พล.อ.ประยุทธ์ ให้คนใต้มากที่สุด

เวลา 14.00 น. ผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐ เขต 2 นราธิวาส นายประพันธ์  มะยูโซ๊ะ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้จัดปราศรัยใหญ่ ที่อ.สุไหงโกลก โดยมีนายอนุมัติ อาหมัด ประธานยุทธศาสตร์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมปราศรัย โดยมีประชาชนในเขตเลือกตั้ง จากอ.แว้ง สุไหงปาดี และสุไหงโกลก เข้าร่วมรับฟังประมาณ 5,000 คน

sdr

นายประพันธ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นธุรกิจ เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ได้คลุกคลีอยู่กับประชาชนได้สัมผัสเห็นปัญหาของพี่น้องมาตลอด เห็นว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลที่ได้มีแนวทางพัฒนาพื้นที่ชานแดน พัฒนาความเป็นอยู้ของพี่น้องอย่างชัดเจน ได้กำหนดยุทธศาสตร์กำหนดให้พื้นที่สุไหงโกลกเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อส่งเสริมการค้าชายแดนเพื่อเพิ่มรายได้ สร้างเศรษฐกิจให้เติบโต

‘สุไหงโกลกเชื่อมต่อกับ 3 รัฐในมาเลเซีย 20-30 ปีที่ผ่านมา ไม่มีการพัฒนาเพิ่มเติมเลย จนปัจจุบันอยู่ในภาวะซบเซามา ทั้งที่เรามีสินค้า มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม อาทิ ป่าฮาลาบาลา สุคิริน หรือน้ำตก ในสุไหงปาดี ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนมาเลย์ชื่นชอบ แต่ไม่ทัการพัฒนาและส่งเสริมอย่างจริงจัง ผมเป็นคนที่สัมพันธ์อยู่กับคนมาเลย์ จัดกิจกรรมดึงคนมาเลย์มาเที่ยวตลอด หากได้เป็นส.ส.จะช่วยเรื่องการท่องเที่ยวได้เป็นอย่าง ได้ศึกษาหาแนวทางไว้แล้วชัดเจน สามารถทำได้ทันที’นายประพันธ์ กล่าว

oznor
oznor
dav
dav
dav
dav
dav
dav

นายอนุมัติ อาหมัด กล่าวว่า ตอนเป็นสนช.ได้ทำงานใกล้ชิดกับรัฐบาล เห็นว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลที่ให้พี่น้องมุสลิม และพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากที่สุด ไม่ว่าิเป็นงบประมาณ หรือการออกกฎหมาย

‘มีคนไปพูดว่า เป็นรัฐบาลทหาร อย่าไปเลือกพรรคทหาร อยากจะบอกว่า ทหารยุครัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยทำร้ายพี่น้อง ทหารที่ทำร้ายพี่น้อง เป็นทหารยุคก่อนหน้านี้ แต่ทหารยุตนี้มีแต่ช่วย มีแต่แก้ปัญหา

‘พล.อ.ประยุทธ์เข้ามา เพราะประเทศมีความขัดแย้ง เดินหน้าต่อไปไม่ได้ เพราะนักการเมือง 2 ฝ่ายทะเลาะกัน บ้านเมืองจึงเดินหน้ามาได้ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น ที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งได้ ต้องให้โอกาสได้ทำหน้าที่ต่อไป ซึ่งพี่น้องได้ตอบรับพรรคประชารัฐมาก บางพรรคหัวหน้าพรรคทาปราศรัย คนมาฟังนิดหน่อย แต่พลังประชารัฐ พี่รองมาฟังล้นหลาม’นายอนุมัติ กล่าว

อดีตสนช.กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศไม่เอสพล.อ.ประยุทธ์ว่า ส่งผลดีต่อพรรคพลังประชารัฐ คนที่ยังลังเลอยู่จะได้ตัดสินใจเลือกพรรคพลังประชารัฐ

‘ต้องไม่ลืมว่า คุณอภิสิทธิ์และพรรประชาธิปัตย์ เป็นคู่ขัดแย้งกับอีกฝ่ายหนึ่ง จนประเทศเสียหาย มาวันนี้กลับจะร่วมมือกัน เป็นสิ่งที่ประชาชนยอมรับไม่ได้ และท่าทีของนายอภิสิทธิ์ นำไปสู่ความขัดแย้งต่อไปในอนาคต ซึ่งไม่เป็นผลดีกับใคร ประชาชนมองเห็นได้ชัดเจนว่า มีแต่พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้น จะสู้กับอีกฝ่ายได้ จึงมั่นใจว่า ชาวบ้านจะเทคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐ’นายอนุมัติ กล่าว