คืบหน้า!! จับแล้ว 3 ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าฝังดินหนุ่มจะนะในกุโบร์

767

คืบหน้าฆ่าฝังดินหนุ่มจะนะฝังอำพรางศพในกุโบร์ หลังหายตัวออกไปจากบ้านราว 10 วัน ล่าสุดตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 3 รายแจ้ง 4 ข้อหาหนัก จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด 8 คน เร่งล่าตัวมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

วันนี้ (6 มิ.ย.) ความคืบหน้ากรณีพบศพ นายปรีชา โส๊ะเด็น อายุ 17 ปี หรือ แอ ชาว ม.6 ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ จ.สงขลา ถูกฆ่ามัดมือมัดเท้าฝังดินภายในกุโบร์บ้านบ่อโชน ม.7 ต.สะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา หลังหายตัวออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา และทางญาติได้เข้าแจ้งความเอาไว้กับตำรวจ สภ.จะนะ ก่อนหน้านี้ ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่า มีเพื่อน 2 คนมารับที่บ้าน ก่อนที่จะถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริรุมทำร้ายและยิงจนเสียชีวิต จากนั้นจึงอำพรางศพด้วยการขุดหลุมฝังดินคล้ายกับการฝังศพทั่วไป ก่อนที่จะมีชาวบ้านไปพบในวันฮารีรายอ และแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเมื่อช่วงเที่ยงของวานนี้นั้น

ล่าสุด จากการสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจาก นายอานนท์ สะเม๊าะ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ บอกว่า ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้านและทางญาติของผู้เสียชีวิตตั้งแต่ช่วง 10 วันที่ผ่านมา ก่อนมีการระดมชาวบ้านออกช่วยกันค้นหาในพื้นที่รอยต่อของ 2-3 หมู่บ้านข้างเคียง แต่ก็ไม่มีใครพบ หรือแม้แต่ภายในกุโบร์ที่เกิดเหตุก็มีการเข้าไปค้นหาแล้ว แต่ในตอนนั้นไม่มีใครทันสังเกต เนื่องจากมีการขุดหลุมฝังศพคล้ายกับการฝังศพของคนตายทั่วไป ซึ่งสุสานแห่งนี้ใช้สำหรับฝังศพร่วมกันของชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน

นายอานนท์ สะเม๊าะ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 กล่าวอีกว่า สาเหตุของความขัดแย้งจนถึงขึ้นฆ่ากันตายในครั้งนี้ยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเป็นเรื่องยาเสพติด หรือเรื่องขัดแย้งส่วนตัวอะไรกันแน่ และเด็กที่รอดกลับมา 2 คน นั้นก็ยังคงพูดจาสับสนวกวน ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอทางตำรวจทำการสอบสวนอย่างละเอียด และเร่งติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเป็นอย่างมาก ซึ่งในพื้นที่แถบนี้แทบที่จะไม่เคยเกิดเรื่องหรือเหตุการณ์รุนแรงในลักษณะนี้มาก่อน

ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น ทางตำรวจ สภ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งรับผิดชอบคดี เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุจุดแรกที่มีการรุมทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นในเขต อ.เทพา ห่างจากจุดพบศพในพื้นที่ อ.จะนะ ราว 5 กิโลเมตร ล่าสุดได้เรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องและญาติมาทำการสอบสวนแล้ว และสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ได้แล้ว 3 ราย แต่ยังไม่สามารถให้ชื่อหรือรายละเอียดในตอนนี้ได้

โดยทั้ง 3 ราย ถูกแจ้งในฐานความผิด 4 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเอาไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเหตุอันควร และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้จากกแนวทางการสืบสวนทราบว่า กลุ่มของคู่กรณีที่ก่อเหตุมีทั้งหมด 8 คน ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุไล่เลี่ยกัน ส่วนผู้ที่ร่วมกันลงมือทำร้ายร่ายร่างกายและฆ่านั้น เบื้องต้นทราบว่ามีอยู่ 5 คน และเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับได้ 3 คน ส่วนศพของผู้เสียชีวิตนั้นพบร่องรอยของการถูกยิงเข้าที่หลัง 1 นัด ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เพื่อมาดำเนินคดีและสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด