กองทัพมดอัดกระเทียม400กระสอบ ตีเนียนผ่านด่านสุไหงโก-ลกเตรียมส่งยะลา

415

13 มิ.ย.62 ภายหลังจากมีคำสั่งของแม่ทัพภาค 4 ให้ปิดเส้นทางธรรมชาติเข้า-ออก ตามชายแดน จ.นราธิวาส ตั้งแต่พื้นที่ อ.ตากใบ อ.แว้ง และ อ.สุไหงโก-ลก ข้ามพรมแดนไปยังประเทศมาเลเซีย

ล่าสุดกลุ่มกองทัพมดที่ขนของหลบหนีภาษีจากประเทศมาเลเซีย ข้ามมายังประเทศไทย ลงทุนดัดแปลงรถยนต์ซุกซ่อนกระเทียมจากประเทศมาเลเซียขามมายังประเทศไทย โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอำเภอสุไหงโก-ลก พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สี เทา ทะเบียน บต 9749 ยะลา แล่นผ่านมาทางช่องทางขาเข้า อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จึงเรียกตรวจสอบ พบนายอับดุลฮาลิม ปูเต๊ะ อายุ 34 ปี เป็นคนขับ พร้อมสั่งการให้เปิดท้ายรถที่ถูกดัดแปลงต่อเติมกระบังหลังปิดไว้อย่างมิชิดอย่างดี พบภายในกระบะมีกระสอบที่ถูกบรรจุกระเทียมจากประเทศมาเลเซียซุกไว้จนแน่นกระบะ จึงทำการขนลงมานับพบมีมากถึง 400 กระสอบ กระสอบละ 10 กก. จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวนายอับดุลฮาลิม ปูเต๊ะ มาสอบสวน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ นายอับดุลฮาลิม ให้การยอมรับว่า กระเทียมสดที่บรรทุกมาทั้ง 400 กระสอบนั้น ตนขนมาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อนำไปส่งขายต่อยังแม่ค้าในพื้นที่ จ.ยะลา ซึ่งโดยปกติแล้ว จะทำการขนย้ายและส่งมายังประเทศไทยทางด้านจุดผ่อนปรนปกติ ซึ่งตอนนี้ทางด่านจุดผ่อนปรนดังกล่าวถูกสั่งปิดไว้หมดทุกจุด และยังมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยเฝ้าอยู่ตลอดเวลา จึงไม่กล้าที่จะขนเพราะมีจำนวนมากและกลัวจะถูกจับ จึงทดลองตีเนียนผ่านทางด้านด่านศุลกากรดูเผื่อจะสามารถผ่านได้ แต่ก็กลับมาถูกจังดับกล่าว