จับตา! เมธี ลาบานูน เขย่าการเมืองนราธิวาส ลงสมัคร’นายกอบจ.’ 2พรรคหนุน

13123

เมธี ลาบานูน สนใจลงสมัครเป็นนายกฯ อบจ. นราธิวาส หลังมีแนวโน้น 3 พรรคให้การสนับสนุน มีโอกาสล้มแชมป์หลายสมัย’กูเซ็ง ยาวอฮาซัน’ หวัง’นัจมุดดีน อูมา’ หลีกทาง

การแข่งขันเวทีเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส(อบจ.นราธิวาส) มีแนวโน้นแข่งขันเดือด หลังมีรายงานว่า นายเมธี อรุณ นักร้องดังวง’ลาบานูน’ อาจตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นนายกอบต.นราธิวาส โดย 2 แกนนำ 2 พรรคการเมืองดังของนราธิวาส พรรครวมพลังประชาชาติไทย และพรรคประชาชาติ ให้การสนับสนุน และกำลังมีการเจรจากับพรรคประชาธิปัตย์ ให้การสนับสนุนอีกพรรคหนึ่ง

‘จากการเจรจานายเมธี สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ. นราธิวาส เพื่อนำความรู้ความสามารถกลับไปพัฒนาบ้านเกิด และหากมีผู้สนับสนุนชัดเจน ซึ่งทางแกนนำรปช. ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันให้การสนับสนุน และแกนนำจากพรรคประชาชาติบางส่วนก็พร้อมให้การสนับสนุน แต่ยังต้องเจรจากับนายนัจมุดดีน อูมา โฆษกพรรคประชาชาติ อดีตส.ส.หลายสมัย ที่สนใจลงสมัคร หากนายนัจมุดดีน ยอมหลีกทางให้ นายเมธี ก็มีโอกาสได้เป็นนายกฯอบจ.นราธิวาส เพราะสามารถเจรจาของการสนับสนุนจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้อีกพรรคหนึ่ง’ แหล่งข่าวใกล้ชิดนายเมธี กล่าว

สำหรับนายเมธี เกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2523 ที่ ตำบลแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ได้เข้าประกวดร้องเพลงระหว่างเรียนที่โรงเรียนอิสลามวิทยาลัย ได้รับรางวัลชนะเลิศ และได้ร่วมกับเพื่อนๆก่อตั้งวงดนตรีลาบานูน จนมีชื่อเสียงโด่งดัง จนเกิดความอิ่มตัวจึงลาจากวงการเพลงไปใช้ชีวิตที่จังหวัดสตูลบ้านภรรยา และเป็นเลขานุการนายกอบจ.สตูล ยุคที่นายธานินทร์ ใจสมุทร เป็นนายกอบจ. และกลับเข้าวงการเพลงอีกครั้งหนึ่ง และโด่งดัง เป็นพลุแตก จากเพลง เชือกวิเศษ ที่มีผู้เข้าชมทางยูทูบเกือบ 500 ล้านวิว

ส่วนอบจ.นราธิวาส ปัจจุบันมีนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน เป็นนายกฯ ได้ดำรงตำแหน่งมาหลายสมัย ได้รับการเลือกตั้งครั้ง ล่าสุด เมื่อปี 2555 ด้วยคะแนน 143,810 คะแนน หลังคสช.ยึดอำนาจได้มีคำสั่งดำรงตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน มีลูกชาย 2 คน ได้รับการเลือกตั้งครั้งล่าสุด 2 คน คือ นายกูเฮง สังกัดพรรคประชาชาติ และนายวัชระ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ หากนายเมธีลงสมัคร ก็จะเป็นคู่แข่งที่สูงสีกับนายกูเฮง จากฐานเสียงกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ จากนักการศาสนาบางส่วน และจากฐานเสียของประชาชาติ รปช. และประชาธิปัตย์