ได้คำตอบแล้ว! ขนมเปี๊ยะ ซอย 9 ตรัง ไส้หวานผลิตรวมกับไส้หมูหรือไม่

1883

โลกโซเชียลได้เผยแพร่คลิป ร้านขายขนมเปี๊ยะ ซอย 9 จ.ตรัง โดยตั้งข้อสังเกตว่า ในร้านมีขนมเปี๊ยะ ส่วนใหญ่เป็นไส้หวาน แต่ขนมกะหรี่ปั๊บของทางร้านมีไส้หมูด้วย มีการตั้งข้อสังเกตุว่า อยู่ในโรงงานเดียวกันหรือไม่ และได้รับการรับรองฮาลาลได้อย่างไร

Mtoday ได้ตรวจสอบไปยังฝ่ายกิจการฮาลาล คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง ได้รับคำตอบว่า โรงงานผลิตขนมเปี๊ยะของร้าน ขนมเปี๊ยะซอย 9 แยกออกจากโรงงานผลิตขนมกะหรี่ปั๊บ โดยในโรงงานที่ได้รับการรับรองฮาลาลพนักงานแต่งกายมิดชิด ใส่หมวกปิดศรีษะอย่างเรียบร้อย ก่อนเขาไปทำงานล้างมือด้วยสบู่ดินที่ฝ่ายกิจการฮาลาล มอบให้ทุกครั้ง โดยมีทีมที่ปรึกษาไปตรวจสอบโรงงานอย่างต่อเนื่อง

ส่วนในร้านขายขนม ทางฝ่ายกิจการฮาลาลได้ให้ทางร้านแยกชั้นวางชัดเจน ไม่ปะปนกัน และในการจำหน่ายขนมแต่ละชนิดมีการบรรจุกล่องไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีการปะปนกัน ขอให้มั่นใจการทำงานของฝ่ายกิจการฮาลาลว่า มีการตรวจสอบถูกต้องตามหลักศาสนาอย่างเคร่งครัดฝ

สำหรับขนมเปี๊ยะซอย 9 เป็นร้านขายขนม ขานยของฝากยอดนิมของจังหวัดตรัง ตั้งอยู่บนถนนห้วยยอด เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2538 มีขนมเปี๊ยะ 6 ไส้ อาทิ ไส้เผือก ไส้ถั่วแดง ไส้มันหอม ไส้ชาเขียว เป็นต้น