“ชูศักดิ์”ฉะยับ! “ลุงตู่”จงใจหลอกลวง ปชช.ปมแก้รธน. ชี้แค่เกมการเมือง ตีสองหน้าเอาใจพรรคร่วม

149

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่ฝ่ายรัฐบาลพยายามสร้างกระแสโจมตี การรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญ ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในหมวด 1 และหมวด 2 ของรัฐธรรมนูญนั้น มีเจตนาที่ไม่สุจริต รวมทั้งต้องการสร้างความสับสนในสังคม และ ปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกของคนในชาติ

ทั้งนี้ ฝ่ายค้านชัดเจนมาตลอดว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่แตะในหมวดดังกล่าว การกระทำเช่นนี้ของรัฐบาลเป็นการเล่นเกมทางการเมือง ที่หวังโจมตีพรรคร่วมฝ่ายค้านเท่านั้น อยากให้ไปดูในร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านนำเสนอต่อรัฐบาลและเปิดเผยต่อสาธารณะและประชาชน บนเวทีรณรงค์ที่จัดขึ้นมาทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทยมีความชัดเจนมาตลอดว่า ไม่มีความต้องการที่จะแก้ หมวด 1 หมวด 2

นายชูศักดิ์ กล่าวต่อว่า แน่นอนเป็นความพยายามที่จะไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะรัฐบาลได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่เลือกตั้ง จนถึงการได้มาซึ่งความเป็นรัฐบาล และหวังต่อท่ออำนาจในอนาคต นอกจากนี้ การที่รัฐบาลโกหกประชาชน ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นวาระเร่งด่วน จะเกิดขึ้นภายใน 1 ปีนั้น เป็นเพียงการทำตามเงื่อนไขของพรรคการเมือง ที่จะเข้ามาร่วมรัฐบาลเท่านั้น เพราะล่าสุดการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธในการแก้รัฐธรรมนูญ จึงเป็นคำตอบว่า รัฐบาลไม่ต้องการให้มีรณรงค์ในเรื่องดังกล่าว ที่เขียนไว้ในนโยบายรัฐบาลเป็นการเขียนไว้จงใจเพื่อหลอกพรรคร่วมรัฐบาลและหลอกลวงประชาชนเท่านั้น