“บิ๊กตู่”ลั่น! หยุด “ทะเลาะ -ด่าทอ” ชี้ ทำร้ายบ้านเมือง เท่ากับ ทำร้ายตัวเอง

77

นายกฯ นำคณะ รมต. ทำจิตอาสา ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 บอก ส.ส.พื้นที่ต้องช่วยกัน ลั่นอบรมการเมือง บอกไม่ต้องการมาดราม่า ขอร้องทุกฝ่าย หยุดทะเลาะกัน อย่าด่าว่า ประเทศชาติบ้านเมือง ก็เหมือนกับ ทำร้ายตัวเอง

วันนี้(13 ต.ค.62)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยภริยา นำประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ประธานองค์กรอิสระ คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคู่สมรส พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ร่วมกิจกรรมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์ และพัฒนาคู-คลอง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมมนาถบพิตร ที่วัดธรรมาภิรตาราม หรือ วัดสะพานสูง และโรงเรียนช่างอากาศอำรุง เขตดุสิต

โดยก่อนเริ่มกิจกรรมจิตอาสา นายกรัฐมนตรี ได้ถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนการิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ก่อนถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ และนำกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

จากนั้น นายกรัฐมนตรี และภริยา พร้อมด้วย รองนายกรัฐมนตรี และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมคลองต้นแบบ ที่บำบัดน้ำเสียโดยการเติมฟองอากาศ และทำกิจกรรมปล่อยจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียในคลองเปรมประชากร และไปทำกิจกรรมทาสีริมทางเท้า ราวเหล็ก ทำความสะอาด และปรับภูมิทัศน์ในวัดสะพานสูง ก่อนไปเยี่ยมชมการสาธิตทำถังดักไขมัน

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวทักทาย น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.เขตดุสิต-บางซื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่มาร่วมกิจกรรม ว่า ส.ส.พื้นที่ต้องมาช่วยกัน จะพรรครัฐบาลหรือพรรคอื่นก็ต้องมาช่วยกันทำงาน นอกจากจะศึกษาคนอื่นแล้ว ต้องศึกษาตัวเองด้วย

ขณะที่ น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า แต่มีบางพรรคที่ทำการเมืองไม่สร้างสรรค์ นายกฯจึงกล่าวว่า เพราะเป็นแบบนี้การเมืองถึงปฏิรูปไม่ได้ ถ้าด่าประเทศชาติก็เหมือนด่าตัวเอง เนื่องจากทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันสร้างประชาธิปไตยให้เกิดขึ้น พร้อมกล่าวด้วยว่า มาทาสีวันนี้ก็ให้นายกอบรมการเมืองไปด้วย พร้อมยืนยันมาทำกิจกรรมวันนี้ไม่ได้ต้องการจะมาดราม่า แต่เป็นการกระตุ้นสร้างแรงจูงใจในการทำกิจกรรม และขอให้เลิกทะเลาะกันได้แล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมการทำความสะอาดคูคลอง-แก้ไขปัญหาน้ำเสีย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำได้ในพื้นที่จำกัด แต่สิ่งสำคัญคือการแก้ปัญหาจากต้นเหตุ คือ ครอบครัว บ้านทุกบ้าน หากติดถังดักไขมัน ราคาไม่กี่ร้อยบาท ก็จะช่วยลดภาระเจ้าหน้าที่ไปได้มากเพราะอย่าลืมว่าในน้ำก็มีสัตว์อยู่ ซึ่งนอกจากจะทำจะสร้างมลพิษแล้ว คนยังได้รับผลกระทบไปด้วย