ดีเดย์ ชี้ ! ชะตา คดี11นปช. ล้มวงถกอาเซียน ศาลพัทยานัด พิพากษา 31 ต.ค.62

129

ศาลเมืองพัทยา นัด 11 แกนนำ นปช.ฟังคำพิพากษา คดีล้มประชุมอาเซียนซัมมิทปี 52 หลังศาลชั้นต้นสั่งจำคุก4ปี  เผย 8 แกนนำ พร้อมยอมรับ ทำใจล่วงหน้า ไม่พ้นคุก ขณะอีก 3 ส่อเค้าเผ่น ไม่มาฟังคำพิพากษา

30 ต.ค. 62 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 31 ต.ค.นี้ ศาลจังหวัดพัทยานัด 11 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ฟังคำพิพากษา คดีล้มประชุมอาเซียนซัมมิทเมื่อปี 2552 หลังคดีนี้ศาลชั้นต้นได้อ่านคำพิพากษาไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยพิพากษาให้จำคุก 4 ปี

แต่ปรากฎว่ามีเพียงนายศักดา นพสิทธิ์ จำเลยที่ 10 เดินทางเข้าฟังคำพิพากษา(ปัจจุบันรับโทษจำคุก4ปีอยู่ในเรือนจำ) ขณะที่จำเลยที่เหลืออ้างว่าป่วย และไม่ได้รับหมายเรียก ทำให้ศาลออกหมายเรียกอีกครั้งเพื่อให้มาฟังคำพิพากษาในวันที่ 31 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจำเลยที่ต้องเข้าฟังคำพิพากษาในวันที่ 31 ต.ค.นี้ประกอบด้วย 1.นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง 2.นายนพพร นามเชียงใต้ 3.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ 4.นายนิสิต สินธุไพร

5.นายสำเริง ประจำเรือ 6.นายสิงห์ทอง บัวชุม 7.นายธนกฤต หรือวันชนะ ชะเอมน้อย หรือเกิดดี 8.นายวรชัย เหมะ 9.นายพายัพ ปั้นเกตุ 10.นพ.วัลลภ ยังตรง 11.นายพิเชฐ สุขจินดาทอง

แหล่งข่าวจากแกนนำนปช.รายหนึ่ง ที่ขอสงวนนาม เปิดเผยว่า เท่าที่ได้พูดคุยส่วนใหญ่ทำใจได้แล้ว และจะเดินทางเข้ารับฟังคำตามพิพากษา ซึ่งคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ต้องว่าไปตามที่ศาลพิพากษาไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.ย. คือให้จำคุก 4 ปี

อย่างไรก็ตาม มี 3 คน ประกอบด้วย นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง นพ.วัลลภ ยังตรง และ นาย ธนกฤต หรือ วันชนะ ชะเอมน้อย ที่ไม่เคยได้ติดต่อสื่อสารกันเลย จึงไม่แน่ใจว่าทั้งสามจะเดินทางเข้าฟังคำพิพากษาหรือไม่